+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BYD sắp bán ôtô điện ở Hàn Quốc, đấu với Hyundai

Cập nhật: 19:51 21/06/2024
Hãng xe Trung Quốc đã xin cấp chứng nhận khí thải và tiếng ồn cho mẫu sedan chạy điện Seal, đánh dấu quá trình ra mắt xe mới.
 
Việc gia nhập dự kiến của BYD vào thị trường xe điện Hàn Quốc năm nay được đánh giá sẽ làm tăng mức độ căng thẳng trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ. Theo đó, hãng xe Trung Quốc đã nộp hồ sơ xin cấp chứng nhận khí thải và tiếng ồn lên Viện nghiên cứu môi trường quốc gia thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc vào ngày 5/6.
 
Quá trình ra mắt xe mới gồm nhiều yếu tố đăng ký và đăng kiểm, như xác định hành trình mỗi lần sạc với thời gian khoảng 2-3 tháng. Việc đánh giá hiệu suất được thực hiện bởi một cơ quan chuyên trách.
 
Về kích cỡ và hiệu suất, BYD Seal có nhiều điểm tương đồng với xe điện Tesla Model 3 và Hyundai Ioniq 6. Xe có giá dự kiến 24.800 USD tại Hàn Quốc.
 
Xe điện BYD Seal tại một đại lý ở Trung Quốc. Ảnh: Auto in China
 
Những mẫu xe điện giá rẻ khác của BYD, gồm Dolphin hatchback và Atto 3 crossover, cũng có thể được bán ở Hàn Quốc.
 
Nếu BYD ra mắt thành công các mẫu xe điện ở Hàn Quốc với mức giá cạnh tranh, hãng có thể gây tác động tới thị trường xe điện ở quốc gia này, nơi đang bị thống trị bởi hai thương hiệu nội địa là Hyundai và Kia.
 
Các hãng xe Hàn Quốc đã phải hứng chịu sự sụt giảm thị phần xe điện, với mức giảm 3,5%, còn 76,6% trong 2023, đặc biệt do sự xuất hiện của mẫu Tesla Model Y sản xuất ở Trung Quốc.
 
Đồng thời, các hãng xe địa phương đang nỗ lực ra mắt thêm các mẫu xe với mức giá thấp hơn, giá trị tốt hơn, đặc biệt cải thiện dung lượng pin.
 
Hyundai có kế hoạch đưa ra phiên bản thuần điện của mẫu SUV nhỏ là Casper tại triển lãm Busan cuối tháng 6. Hành trình của Casper EV mỗi lần sạc đầy là 315 km, tức nhiều hơn khoảng 100 km so với mẫu Kia Ray EV.
 
Trong khi đó, Kia EV3 dự kiến trở thành một cú hích khi hãng đặc biệt thiết kế dành cho những tài xế ưu tiên mức giá hợp lý và chi phí bảo dưỡng thấp. Kia cũng đặt mục tiêu bán 18.000 chiếc EV3 tại thị trường nội địa trong thời gian tháng 7-12, trong khi có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu sản phẩm này sang châu Âu vào cuối năm nay và đưa sang Mỹ trong 2025.
 
Các nhà quan sát ngành công nghiệp ôtô lưu ý rằng, chiến lược giá rẻ của Trung Quốc "đã chứng minh được thành công trong những lĩnh vực khác, đặc biệt ở các nền tảng bán lẻ. Nếu BYD chứng tỏ được khả năng cạnh tranh, hãng có thể gây áp lực lớn tới các công ty nội địa Hàn Quốc".
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng