+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cài dây an toàn kiểu đối phó, tài xế văng ra ngoài tử vong

Cập nhật: 07:17 27/09/2017

Chiếc Mitsubishi Lancer trượt sang lề đường, đâm trúng barrier khiến nam thanh niên 27 tuổi bay khỏi xe.

Tai nạn xe hơi xảy ra ngày 22/9 trên đường cao tốc Seremban–Port Dickson (Malaysia) khiến tài xế thiệt mạng sau khi văng ra khỏi xe. Bức ảnh chụp ghế lái sau đó cho thấy, nạn nhân không thắt dây an toàn mà chỉ gài kiểu đánh lừa hệ thống cảnh báo của xe.

Ở chốt cố định là chiếc kẹp được gài vào để đánh lừa hệ thống cảnh báo. Các túi khí đều bung. Ảnh: Paultan.

Ở chốt cố định là một chiếc kẹp được gài vào thay vì dây an toàn. Loại kẹp này thường được không ít tài xế sử dụng - những người muốn lái xe nhưng không muốn thắt dây và không muốn nghe tiếng cảnh báo của xe. Món đồ được dùng để đánh lừa dây an toàn có thể được mua dễ dàng tại các cửa hàng phụ kiện xe hơi.

"Theo điều tra ban đầu, chiếc Mitsubishi Lancer do nạn nhân điều khiển đang đi từ Seremban tới Port Dickson thì bị trượt bánh sang mạn trái đường và đâm vào barrier. Tai nạn khiến nạn nhân bị văng ra khỏi xe", Supt Zainudin Ahmad, cảnh sát trưởng quận Port Dickson trả lời hãng thông tấn Bernama.

Khi ôtô chạy, không chỉ ở vị trí ghế lái, mọi hành khách trên xe đều nên thắt dây an toàn nếu ghế có trang bị. Sự quan trọng của thiết bị an toàn này luôn được nhắc tới và nhấn mạnh với những người sử dụng xe hơi nhưng không phải ai cũng để tâm và coi trọng những khuyến cáo dù liên quan tới mạng sống của chính mình. Thậm chí hành khách ngồi sau nếu không thắt dây an toàn cũng có thể giết chết tài xế do bị văng lên trước trong trường hợp xe gặp va chạm.

Tại Việt Nam, kể từ ngày 1/1/2018, người điều khiển và tất cả người được chở trên ôtô ở vị trí có trang bị dây an toàn mà không thắt dây đều sẽ bị xử phạt.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng