+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chevrolet Tahoe 2025 - SUV cỡ lớn nhiều công nghệ

Cập nhật: 21:02 09/12/2023
Mẫu SUV cỡ lớn nâng cấp nhỏ ở ngoại thất, tập trung vào nội thất và công nghệ an toàn.
 
Chevrolet Tahoe cũng như "người anh em" Suburban có thiết kế tương đồng, điểm khác biệt duy nhất là Tahoe ngắn hơn Suburban. Hai mẫu xe được General Motors trình làng phiên bản 2025 với nhiều thay đổi, cùng bán ra với 6 bản trang bị: LS, LT, Z71, RST, Premier và High Country.
 
Chevrolet Tahoe 2025 tại Mỹ. Ảnh: Chevrolet
 
Lấy cảm hứng từ bán tải Silverado HD, đầu xe có diện mạo mới, cụm đèn pha được thiết kế lại, đèn LED ban ngày hình chữ C sáng hơn, lưới tản nhiệt hầm hố hơn và cản dưới làm gọn gàng hơn. Ngoài ra diện mạo của xe phụ thuộc vào gói tùy chọn như ZL1 mang phong cách thể thao trong khi High Country sẽ thiên hướng sang trọng.
 
Cụm đèn hậu mới được nối dài bằng dải màu đen kéo dài chiều rộng của cốp sau. Ở phiên bản Premier và High Country sẽ cung cấp hệ thống đèn pha có hoạt ảnh và đèn xi-nhan đuổi. La-zăng 24 inch là tiêu chuẩn dành cho phiên bản RST và High Country. Hai màu sơn mới là xanh ánh kim và xám.
 
Nội thất gây ấn tượng với màn hình trung tâm nâng cấp từ 10,2 inch lên 17,7 inch, cụm động hồ kỹ thuật số 11 inch nhỏ hơn nhưng giao diện hiện đại hơn. Cửa gió điều hòa mới cùng các nút bấm đặt ở phía dưới. Bảng điều khiển cũng thay đổi với các đường nét gọn gàng và có thêm không gian chứa đồ, đồng thời phần sạc không dây được làm tiện lợi hơn. Hãng xe Mỹ cho biết phần táp-lô được hạ thấp hơn giúp tầm nhìn có cảm giác thông thoáng hơn. Cả hai mẫu xe đều trang bị vô-lăng mới cũng như các chi tiết trang trí dành riêng cho từng mẫu xe.
 
 
Nội thất cả hai mẫu xe giống nhau, chỉ khác ở vật liệu tùy phiên bản. Ảnh: Chevrolet
 
Phiên bản High Country ốp gỗ thật, ghế bọc da đục lỗ màu đen/nâu. Ghế trên phiên bản RST có đường chỉ khâu màu đỏ, trong khi Premier sẽ có màu đen/xám. Một số gói trang trí giúp bề mặt mềm mại hơn, và hãng bổ sung chi tiết trang trí mới như màu đen và crôm.
 
Dưới nắp ca-pô là động cơ dầu Duramax 3 lít 6 xi-lanh tăng áp thế hệ hai. Công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 670 Nm, mạnh mẽ hơn so với động cơ hiện tại chỉ cung cấp 277 mã lực và 623 Nm. Đây cũng là lần đầu tiên động cơ dầu có trên phiên bản Z71, mang tới nhiều lựa chọn hơn. Tất cả động cơ đều đi kèm hộp số 10 cấp.
 
Để có công suất mạnh mẽ hơn, động cơ được nâng cấp piston thép mới, kim phun nhiên liệu có dòng chảy cao hơn, máy nén turbo được tinh chỉnh. Bổ sung các vật liệu cách âm mới và hệ thống cảm ứng không khí được điều chỉnh giúp giảm tiếng ồn của động cơ dầu.
 
Về động cơ xăng, các phiên bản thấp sẽ dùng động cơ 5,3 lít V8, trong khi High Country trang bị loại 6,2 lít V8, công suất lần lượt là 355 mã lực và 420 mã lực.
 
Chevrolet cũng điều chỉnh hệ thống treo sau đa liên kết để mang lại cảm giác lái và xử lý năng động và tinh tế hơn. Hệ thống treo thích ứng Air Ride lần đầu tiên trang bị trên phiên bản RST. Hệ thống này cho phép người lái chọn độ cao của gầm khi đỗ xe, giúp việc lên/xuống xe dễ dàng hơn. Khách hàng có thể chọn thêm hệ thống Magnetic Ride Control và Super Cruise.
 
Những tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn đường đều là tiêu chuẩn. Ngoài ra là hệ thống phát hiện người đi bộ và xe đạp phía trước, đỗ xe tự động và hệ thống HD Surround Vission.
 
Một tính năng quan trọng là hệ thống phát hiện chuyển động bên trong xe, sử dụng cảm biến có thể phát hiện một số loại chuyển động trong cabin sau khi tắt máy, gửi cảnh báo cho người lái. Tính năng được thiết kế để cứu mạng sống ai đó sau khi có nhiều trẻ em thiệt mạng do người lớn vô tình bỏ quên trên xe.
 
Cả hai chiếc SUV đều trang bị các tính năng hỗ trợ kéo rơ-moóc như theo dõi tình trạng lốp xe rơ-moóc, hệ thống chỉ đường đi phía trước và ứng dụng kéo xe đi động. Tahoe có thể kéo 3.810 kg và 3.719 kg cho Suburban.
 
Cả hai mẫu xe sẽ được bán ra vào cuối năm nay, giá và thông tin chi tiết công bố gần thời điểm bán ra. Nhà máy sản xuất ở Arlington, Texas, Mỹ.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng