+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chi tiết Mercedes GLE và GLE Coupe vừa về Việt Nam

Cập nhật: 16:14 27/10/2015

Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường bộ đôi SUV hoàn toàn mới là GLE và GLE Coupe với giá bán đề xuất từ 3,299 tỷ đồng.

 

Ngay trước thềm triển lãm Vietnam Motor Show 2015, Mercedes Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường bộ đôi SUV hoàn toàn mới là GLE và GLE Coupe.

Mercedes GLE và GLE Coupe chính thức ra mắt tại Việt Nam.

GLE là cái tên thay thế cho M-Class – mẫu xe SUV bán chạy nhất của thương hiệu Mercedes với doanh số bán hàng chạm ngưỡng 1,6 triệu xe. Trong khi đó, GLE Coupe hoàn toàn mới được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 – mẫu xe đang “một mình một ngựa” trong phân khúc này.

 

Thiết kế

Mercedes GLE được hoàn thiện dựa trên ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt 2 nan mạ chrome dốc đứng với ngôi sao 3 cánh đặt giữa, cụm đèn pha được trang bị Full-LED khá sắc sảo, cản trước với những đường cong liền mạch ôm vào thân xe. Nắp ca-pô với 2 đường gân dập nổi mạnh mẽ, 1 tấm ốp mạ chrome lớn bên dưới thể hiện sự khỏe khoắn.

GLE là cái tên hoàn toàn mới thay thế cho người tiền nhiệm M-Class.

Phía sau xe nổi bật với cụm đèn hậu LED tương đồng với dòng E-Class, chụp ống xả mạ chrome tích hợp với cản sau giúp phần đuôi xe trở mạnh mẽ, thể thao hơn. Xe được trang bị bộ mâm 18 inch 10 chấu hoặc 19 inch 5 chấu kép (phiên bản Exclusive) với thiết kế hai tông màu tạo ra hiệu ứng ánh sáng khi chuyển động vào ban đêm.

Về phía GLE Coupe, xe mang đến cho những tín đồ của Mercedes một luồng gió hoàn toàn mới. GLE Coupe sở hữu thiết kế sang trọng nhưng đậm chất thể thao, vòm mái uyển chuyển, buông thấp dần từ trước ra sau đặc trưng của dòng xe Coupe 4 cửa. Đường gờ vai cao, khuôn cửa sổ hạ thấp cùng đường cong thoải xuống từ vòm bánh trước tới vòm bánh sau thể hiện sự năng động.

GLE Coupe chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 tại Việt Nam.

Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt một nan thường thấy trên những dòng coupe của Mercedes, mâm xe cỡ lớn tùy chọn 20 hoặc 21 inch. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED tạo hình dẹt và rộng là dấu hiệu nhận biết trên các mẫu coupe đương đại của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Vị trí đặt biển số được dời xuống cản sau, Tấm ốp mạ chrome lớn cùng cặp ống xả kép nằm đối xứng 2 bên.

 

Nội thất và trang bị an toàn

Bên trong GLE nổi bật với tay lái 3 chấu cùng bảng đồng hồ điện tử, Analog hiển thị đây đủ các thông tin, màn hình trung tâm 8 inch tích hợp nhiều chức năng hiện đại cũng như hệ thống thông tin giải trí mới nhất. Về đêm, không gian nội thất bên trong xe trở nên huyền ảo với hệ thống đèn viền có thể thay đổi 3 màu sắc.

Nội thất bên trong Mercedes GLE hoàn toàn mới.

Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon Logic 7 14 loa có tổng công suất 830 watt. Camera 3600, cửa sổ trời panoramic rộng rãi, ghế ngồi được trang bị hệ thống sưởi và thông gió ghế, hệ thống dẫn đường và định vị GPS.

Nếu như nội thất của GLE nổi bật với những chi tiết ốp gỗ sang trọng và tinh tế thì trên GLE Coupe lại thay thế bằng vật liệu carbon siêu nhẹ hướng tới phong cách thể thao mạnh mẽ. Tuy là một chiếc xe mang phong cách Coupe tuy nhiên không gian bên trong xe vẫn cho thấy sự rộng rãi và thoải. Cốp chứa đồ phía sau trên GLE Coupe có dung tích vừa phải trong khi trên GLE là khá rộng.

Nội thất GLC Coupe.

Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản như ESP, PRE-SAFE, ABS/BAS, ATTENTION ASSIST… mẫu SUV hoàn toàn mới của Mercedes được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS (CPA Plus), giúp người lái ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hệ quả của việc va chạm với xe phía trước nhờ vào chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc.

 

Động cơ

Tại Việt Nam, Mercedes GLE được giới thiệu với 2 phiên bản gồm GLE 400 4MATICGLE 400 4MATIC Exclusive. Cả 2 đều sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất tối đa 333 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1.600 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h mất 6,1 giây. Xe được trang bị 5 chế độ vận hành khác nhau gồm: Comfort, Sport, Slippery, Individual và Offroad.

Trong khi đó, GLE 400 4MATIC Coupe sở hữu động cơ 3.0L V6, công suất 333 mã lực cùng mô-men xoắn 480 Nm. Cuối cùng và mạnh mẽ nhất là GLE 450 AMG 4MATIC Coupe được trang bị khối động cơ 3.0L sản sinh công suất tối đa 367 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm tại 1.800 vòng/phút.

Cụm điều khiển DYNAMIC SELECT cung cấp 4 chế độ vận hành trên GLE 400 4MATIC Coupe (Comfort, Sport, Slippery, Individual) và 5 chế độ trên GLE 450 AMG 4MATIC Coupe (Comfort, Sport, Sport +, Slippery và Individual). Hệ thống chuyển động trên xe được truyền thông qua hộp số 9 cấp 9G-TRONIC tiên phong trong ngành ôtô hiện nay.

 

Giá bán:

- Mercedes GLE400 4MATIC : 3.299.000.000 đồng.

- Mercedes GLE400 4MATIC Exclusive : 3.599.000.000 đồng.

- Mercedes GLE400 4MATIC Coupe : 3.599.000.000 đồng.

- Mercedes GLE450 AMG 4MATIC Coupe : 3.999.000.000 đồng

Theo Tri Thức Thời Đại

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng