+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chưa có giá chính thức, Jaguar XF hoàn toàn mới vẫn nhận được 15 đơn đặt hàng

Cập nhật: 15:05 29/07/2016
Đại diện Jaguar Việt Nam cho biết, XF hoàn toàn mới giới thiệu tại Việt Nam chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2 lít, nếu muốn động cơ V6, dung tích 3.0 lít, khách hàng phải đặt hàng.

 
Hãng xe hạng sang đến từ Anh Quốc vừa giới thiệu chiếc XF hoàn toàn mới đến giới truyền thông cũng như các khách hàng Việt với tham vọng sẽ đạt doanh số bán hàng hơn 150 chiếc ngay trong năm 2016, gấp đôi so với mẫu XF được bán ra trong năm 2015 với 80 chiếc.
 

 
Cũng trong buổi ra mắt đại diện Jaguar Việt Nam chưa đưa ra mức giá bán chính thức vì còn phụ thuộc vào những tùy chọn đi kèm theo xe và hẹn tuần sau sẽ có giá chính thức. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ là dù chưa có giá bán chính thức nhưng đã có 15 khách hàng chốt giao dịch và sẽ nhận xe vào tháng 11.

 
Tại thị trường Việt Nam, Jaguar XF sẽ được phân phối chính hãng hai phiên bản là Prestige và Portfolio đi kèm là khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít đang được hưởng lợi từ chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt mới. Nếu các khách hàng có nhu cầu trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít thì phải đặt hàng.

 
So với lần nâng cấp gần nhất của chiếc XF vào năm 2011, mẫu sedan tầm trung bước sang thế hệ thứ 2 với sự thay đổi nhỏ ở một số chi tiết ngoại và nội thất. Có lẽ hãng xe hạng sang đến từ Anh Quốc tin rằng không cần "lột xác", chiếc XF thế hệ thứ 2 vẫn mang đến thành công cho mình.

 
XF hoàn toàn mới có chiều dài cơ sở được nới ra thêm 51 mm lên thành 2.960 mm trong khi chiều dài tổng thể lại ngắn hơn 7 mm và thấp hơn 3 mm, kết hợp cùng phần mui dốc và kéo dài xuống tận cốp sau giúp thiết kế của XF mang hình dáng của chiếc coupe 4 cửa cá tính mà còn mang đến không gian rộng rãi cho hành khách phía sau.

 
Nhìn tổng thể, Jaguar XF hoàn toàn mới có phần thân và mui xe thiết kế hài hòa, tuy nhiên phần mũi xe và cụm đèn hậu lại có thiết kế quá dữ dằn tương tự những chiếc xe thể thao F-Type của hãng, có thể, XF được sinh ra nhằm tiếp cận đến những khách hàng trẻ tuổi nhưng phải thường xuyên diện bộ vest lịch lãm đứng trước nhân viên.

 
Jaguar cho biết đây là lần đầu tiên công nghệ đèn pha Full LED được áp dụng trên dòng xe XF, ngoài ra, bên trong khoang lái công nghệ núm chọn cấp số, với thiết kế bằng nhôm sáng bóng sẽ nổi lên khi xe khởi động cũng là trang bị khá ấn tượng.

 
XF hoàn toàn mới được "chỉnh" lại phần mũi xe với hai hốc gió bên hông được mở rộng, nắp capô là những đường gân dập nổi cá tính.

 
Vòng ra phía sau xe có thể thấy cặp đèn hậu LED có thiết kế tượng tự dòng xe thể thao F-Type, phía dưới là cặp ống xả tròn mạ crôm cũng là điểm nhấn.

 
Jaguar XF mới có trọng lượng được "ép cân" khoảng 190 kg so với trước đây. Đồng thời, độ cứng xoắn cũng được cải thiện lên 28%, giúp đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách.

 
Tiến vào bên trong khoang lái, Jaguar XF mới có nội thất sang trọng với ghế bọc chất liệu da mềm, điều khiển điện với chức năng nhớ vị trí ghế, ngoài ra, ghế ngồi còn được bơm tựa lưng êm ái. Hệ thống đèn nội thất được điều chỉnh theo sở thích, trong đó, đèn trần dạng cảm ứng.

 
Hệ thống thông tin giải trí nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 10.2 inch, tích hợp hệ thống điều khiển thông tin giải trí Quad-Core InControl Touch Pro.

 
Kết hợp cùng âm thành vòm cao cấp Meridian, khách hàng có thể tùy chọn loại 11 loa 380W hoặc 17 loa 825W kèm Subwoofer.

 
XF thế hệ thứ hai còn được tích hợp cụm đồng hồ ảo, hiển thị trên màn hình LCD TFT 12.3 inch, tương tự như mẫu sedan hạng sang Jaguar XJ.

 
Ngoài ra, còn có công nghệ núm chọn cấp số, với thiết kế bằng nhôm sáng bóng sẽ nổi lên khi xe khởi động. Đây là dòng xe thứ hai được áp dụng công nghệ này.

 
Mẫu xe XF hoàn toàn mới có thể tự phát Wi-Fi trong xe và trang bị một ứng dụng cho phép người điều khiển giám sát hành trình, vị trí và mức nhiên liệu. Ứng dụng này có thể khởi động xe, đặt nhiệt độ trong khoang xe, bật chế độ sưởi hay làm mát ghế cũng như điều chỉnh vị trí ghế ngồi.

 
Cửa sổ trời toàn cảnh.

 
Jaguar XF hoàn toàn mới giới thiệu tại Việt Nam được trang bị loại động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2 lít tạo ra công suất 240 mã lực với mô-men xoán 340Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7 giây. Tốc độ tối đa 280 km/h.

 
Jaguar XF hoàn toàn mới được trang bị 3 chế độ lái bao gồm Normal (bình thường), Winter (mùa đông, đường sương mù hay trơn) và Dynamic (thể thao).

 
Jaguar XF hoàn toàn mới được trang bị nhiều công nghệ an toàn như hỗ trợ kiểm soát độ bám đường ASPC, kiểm soát lực kéo và kiểm soát hành trình tốc độ thấp, giúp xe di chuyển trên những bề mặt trơn trượt như bùn hoặc tuyết dễ dàng. Đối thủ của Jaguar XF là Mercedes-E-Class, BMW Series 5Audi A6.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng