Nico Rosberg là nhà vô địch mùa giải F1 2016, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp anh được cầm lái concept Mercedes-Benz EQXX mạnh vỏn vẹn 241 mã lực.
Khi ra mắt tại CES 2022 hồi tháng 1, Mercedes-Benz EQXX bị nghi ngờ vì tuyên bố chạy 1.000 km mỗi lần sạc - Ảnh: Mercedes-Benz
Trong video mới nhất được cựu vương F1 này đăng tải lên kênh YouTube cá nhân xoay quanh Mercedes-Benz EQXX, tay đua này đã bị Mercedes-Benz từ chối thẳng thừng khi yêu cầu được cho cầm lái chiếc xe ý tưởng trên. Cụm từ chính xác được Boris - một trong những kỹ sư phụ trách phát triển dự án từ Mercedes-Benz - sử dụng để giải thích cho Nico Rosberg là "không đủ khả năng/điều kiện".
Thực tế, quả thực Nico Rosberg không phù hợp với Mercedes-Benz EQXX. Trong khi tay đua F1 đã quá quen với tốc độ hàng trăm km/h, mọi yếu tố trên chiếc xe điện này đều nhắm tới một yếu tố là để cải thiện tầm vận hành lên cao nhất có thể.
Tuy vậy, khi được các bên thứ 3 thử nghiệm vào quý 1 này, Mercedes-Benz EQXX đã được xác nhận có tầm vận hành chính xác khoảng 1.150 km nếu chạy hết ắc quy - Ảnh: Mercedes-Benz
Chỉ với ắc quy có dung lượng 100 kWh, chiếc sedan Đức có thể vận hành 1.008 km trong 11 giờ 32 phút không ngừng nghỉ mà vẫn có đủ điện năng lưu trữ để vận hành thêm (ước tính) 140 km. Ngoài công nghệ ắc quy và phục hồi năng lượng ấn tượng, pin năng lượng mặt trời gắn trần, trọng lượng nhẹ và thiết kế khí động học ưu việt cũng là 3 yếu tố giúp EQXX đạt được thành tựu trên.
Ngồi bên ghế hành khách, Nico Rosberg vẫn đưa ra được một số nhận xét, bao gồm việc trọng tâm xe được đặt thấp có thể cảm nhận khá rõ, đồng thời khả năng tăng tốc của chiếc sedan cũng không phải dạng tồi.
Mercedes-Benz không có ý định đưa concept EQXX vào sản xuất đại trà, nhưng một phần thiết kế cũng như công nghệ xe sẽ được ứng dụng vào các mẫu xe điện phổ thông của họ trong tương lai.
Theo autopro