+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đại lý VinFast lên tiếng vụ bị tố giao xe ngập nước: Nhiều thông tin tranh cãi

Cập nhật: 19:53 22/11/2022
Sáng 21/11, fanpage của đại lý VinFast Chevrolet Hà Nội đã thông tin về sự việc một khách hàng khiếu nại mua xe VinFast Lux A2.0 nhưng nhận được xe ngập nước.
 
Theo đại lý, vào ngày 19/7/2022, khách hàng tên C. đã đến đại lý nhận xe Lux A2.0. Ông C. đã thanh toán đầy đủ tiền mua xe, ký nhận vào biên bản bàn giao và đại lý đã hoàn tất thủ tục bàn giao xe cho khách hàng. Sau đó, tư vấn bán hàng là anh Nguyễn Chinh Hảo đi cùng khách hàng từ Hà Nội về Nghệ An để hỗ trợ thủ tục đăng ký và đăng kiểm cho khách hàng.
 
 
Biên bản bàn giao xe giữa đại lý và khách hàng.
 
Ngày 20/7, con trai ông C. là anh L. cùng 3 người thân (không có ông C.) và tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo đi từ Nghệ An tới Hà Nội để làm thủ tục đổi biển dài và nhận lại tiền cọc 200 triệu đồng.
 
Người lái xe là anh trai/anh bạn của anh L. Khoảng 2 giờ sáng ngày 21/7 đến Hà Nội, anh trai/anh bạn của anh L. lái xe đến Tây Mỗ, sau đó cùng một người thân khác xuống xe tại đây. Lúc này, anh L. chủ động nhờ tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo lái xe do trên xe không có ai có bằng lái để đi tìm nhà nghỉ gần đại lý để sáng hôm sau qua đại lý nhận lại tiền cọc 200 triệu và cung cấp đăng ký chính chủ.
 
Hiện trường chiếc VinFast Lux A2.0 bị ngập nước do anh P.T.K đăng tải.
 
Tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo đồng ý. Tuy nhiên, do vào thời điểm nửa đêm trời tối, trong quá trình điều khiển, xe đã không may đi vào đoạn đường bị ngập nước.
 
Sau khi xảy ra sự cố, tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo đã liên hệ ngay với phía bảo hiểm và gọi cứu hộ đưa xe về đại lý để sửa chữa.
 
Ngày 17/11/2022, xe đã sửa chữa xong, đại lý thông báo cho ông C. về tình trạng xe. Theo kết quả thẩm định, chi phí sửa chữa dự kiến khoảng 150 triệu đồng, bảo hiểm đã đồng ý chi trả cho khách hàng 90% giá trị thiệt hại. 10% còn lại, tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo đồng ý sẽ chi trả.
 
Ngày 18/11, anh K., người quen của ông C. cùng 2 người khác (trong đó không có ông C.) gặp tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo để yêu cầu đền bù theo cách: không đồng ý nhận lại xe bị ngập nước, giá trị xe khi mua là 820 triệu đồng, đánh giá xe bán lại được 500 triệu đồng và yêu cầu tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo đền bù 320 triệu đồng.
 
Đại lý thông tin: "Giữa hai bên khách hàng và tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo hiện chưa thỏa hiệp được với nhau, vì vậy sau đó khách hàng đã lên mạng xã hội để đăng tải thông tin không đầy đủ và không chính xác".
 
"Đại lý VinFast Chevrolet Hà Nội đã hoàn thành các thủ tục bàn giao xe đúng theo quy định từ ngày 19/7. Sự việc phát sinh vào ngày 21/7 là giữa cá nhân khách hàng và tư vấn bán hàng Nguyễn Chinh Hảo, do đó hai bên có trách nhiệm giải quyết với nhau, không liên quan đến đại lý VinFast Chevrolet Hà Nội", phía đại lý cho biết.
 
Trước đó, tài khoản P.T.K. đã đăng tải một số bài đăng trên mạng xã hội về vụ việc này và thu hút nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.
 
Trong một bài đăng, người này viết "Tôi mua xe Lux SA2.0 cách đây một năm và quyết định mua thêm Lux A2.0. Nhưng bỏ tiền mua xe mới mà đại lý VinFast (VinFast Chevrolet Hà Nội - PV) bắt nhận xe ngập nước. Đã 4 tháng trôi qua, tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời của đại lý và lãnh đạo VinFast".
 
Trong một bài đăng khác, người này còn khẳng định "chưa nhận được xe" và "chưa đi 1 km nào".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng