+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Dân Mỹ chuộng xe điện Hàn Quốc

Cập nhật: 19:26 25/11/2023
Trong khi nhiều hãng báo cáo doanh số giảm, Hyundai và Kia lại tăng trưởng dù không được hưởng ưu đãi thuế.
 
Nhu cầu với xe điện Hyundai và Kia tăng cao tại Mỹ - một số nhân sự cao cấp của hai thương hiệu này nói với Reuters tại triển lãm ôtô Los Angeles đang diễn ra. Những lời này trái ngược với sự lo ngại đang lan rộng trong ngành, rằng lạm phát và lãi suất cao hơn sẽ phá hoại doanh số xe điện. Những hãng xe điện lớn, từ Tesla đến Ford, đã phải kiềm chế sản lượng xe điện do những e ngại về kinh tế.
 
Theo Jose Munoz - giám đốc vận hành toàn cầu của Hyundai - doanh số xe điện của hãng đã tăng gấp đôi trong năm qua, thêm rằng nếu có năng lực sản xuất hơn nữa, hãng còn có thể bán được nhiều hơn.
 
Xe điện Hyundai Ioniq 6 2023 tại triển lãm ôtô Los Angeles đang diễn ra tại Mỹ. Ảnh: Autoblog
 
Kia cũng có quan điểm giống hãng mẹ. "Chúng tôi không thấy có sự giảm tốc nào", Steven Center, giám đốc vận hành tại Kia Mỹ, nói. Thương hiệu này đã mở rộng sang các phân khúc phụ nhằm giúp xe điện tăng trưởng.
 
Các mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai và Kia - Ioniq 5 và EV 6 - đều đạt doanh số kỷ lục tại Mỹ trong tháng 10. Nhu cầu cao về xe điện đã đẩy Hyundai - tính cả thương hiệu con Kia - lên thứ hai thị trường, chỉ sau Tesla.
 
Điểm gây ấn tượng nhất trong sự tăng trưởng của Hyundai, là xe của hãng không được mức ưu đãi thuế 7.500 USD tại Mỹ.
 
Hyundai cũng đã bắt đầu xây dựng nhà máy pin và xe điện đầu tiên ở Mỹ, tại bang Georgia, từ tháng 10/2022. Và sau một năm, hãng cho biết 99,9% việc xây dựng cơ bản đã hoàn thành.
 
Trong khi đó, lạm phát và lãi suất cao đã làm tăng chi phí mua xe. Các hãng sản xuất xe điện phải thỏa hiệp với những nút thắt cổ chai của chuỗi cung ứng và áp lực giá bán từ Tesla.
 
Giá trung bình cho một xe điện mới tại Mỹ đã giảm, chỉ nhỉnh hơn 50.000 USD trong tháng 9 so với hơn 60.000 USD trong tháng một, theo Cox Automotive.
 
Giá xe giảm giúp doanh số xe điện tăng trong quý III, mức 50% so với cùng kỳ 2022, đạt hơn 300.000 xe.
 
Nhưng trong tháng 10, giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, thể hiện sự lo ngại về việc mở rộng năng lực sản xuất cho đến khi lãi suất dễ chịu hơn. General Motors (GM) và Ford có cùng suy nghĩ.
 
Trong tháng 11, các startup như Lucid và Fisker đã giảm mục tiêu sản xuất của năm 2023, trong khi hãng xe điện Thụy Điển Polestar cũng hạ mức giao xe dự đoán.
 
Trong số 4 người Mỹ tìm mua một chiếc xe mới, có một người có ý định mua xe điện, theo hãng nghiên cứu người tiêu dùng Langston.
 
Vẫn có nhiều người trong ngành đang cố hiểu xu hướng xe điện. Atsushi Osaki - chủ tịch kiêm CEO của Subaru - nói ông không chắc về nhu cầu xe điện về ngắn hạn, nhưng vẫn cam kết với phân khúc này.
 
"Có thể có đôi chút đình trệ do lạm phát vào lúc này, nhưng vì hướng mục tiêu dài hạn đến 2030, chúng tôi tin rằng mình có khả năng giúp xe điện chiếm đến một nửa doanh số. Tuy nhiên, vì thị trường là nhân tố quyết định cuối cùng, chúng tôi sẽ thích ứng linh hoạt với nó", Osaki nói.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng