+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đang rục rịch tới Việt Nam, Weltmeister EX5 liên tục dính 'phốt' cháy nổ

Cập nhật: 12:08 23/12/2021
Trong lúc Weltmeister đang chuẩn bị đến Đông Nam Á và có thể bao gồm cả Việt Nam thì một tin xấu đã đến: Lại thêm một chiếc Weltmeister EX5 phát nổ.
 
Khi đã tự nhận mình là "bậc thầy của thế giới", chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể hỏng cả bàn cờ. Mặc dù thiết kế được báo giới nước ngoài đánh giá khá tốt, song với 5 vụ nổ đã xảy ra với mẫu xe EX5, có thể nhiều người sẽ cảm thấy e dè trước quyết định xuống tiền nếu nó đến Việt Nam.
 
 
 
Lần gần đây nhất xảy ra vào ngày 20/12 với Weltmeister EX5, một chiếc crossover nhỏ gọn được giới thiệu vào tháng 5/2018. Với hai tùy chọn pin (52,5 kWh và 69kWh), nó cung cấp phạm vi hoạt động tương ứng khoảng 400 km và 520 km, trong cuộc thử nghiệm của Trung Quốc.
 
Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ với Weltmeister EX5 vào cuối tháng 9/2020.
 
Chỉ trong một tháng, bốn chiếc crossover điện đã bốc cháy. WM sau đó đã tiến hành thu hồi để thay thế bộ pin. Công ty nói rằng nhà cung cấp pin đã tạo ra các cell có tạp chất dẫn đến kết tủa bất thường trong pin, hình thành dendrite và hiện tượng thoát nhiệt.
 
Nhưng rồi lại thêm một chiếc Weltmeister EX5 bùng cháy vào ngày 20/12, được mua khoảng 8 tháng trước. Theo kênh Hexun Auto, đám cháy xảy ra vào lúc 4 giờ 30 phút, trong lúc chủ xe đang sạc điện.
 
Các hình ảnh Weltmeister EX5 bùng cháy được ghi nhận. Ảnh: Autoevolution
 
Về mặt lý thuyết, chiếc xe này không trải qua quá trình thu hồi mà được sản xuất với các cell cập nhật. Nếu vậy, có thể hãng vẫn còn bỏ sót điều gì đó.
 
Các vụ cháy không phải là lý do để ngừng mua xe điện, mà là một yếu tố quan trọng để xem xét khi quyết định xuống tiền. Và cũng là lời cảnh báo đối với các nhà sản xuất ô tô, để cẩn thận, minh bạch và chủ động hơn trong việc giải quyết bất kỳ vấn đề nào được phát hiện, đặc biệt nếu liên quan đến bộ pin.
 
Mặc dù việc chuyển hướng sang ô tô điện đang diễn ra, nhưng chúng phải có độ tin cậy cao để buổi giao thời diễn ra êm thấm. Về cơ bản, xe điện khó cháy nổ hơn, nhưng lại khó dập tắt hơn một khi không may, do đó thiệt hại cũng lớn hơn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng