+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đằng sau giá pin Suzuki Ertiga Hybrid chỉ 29,9 triệu đồng tại Việt Nam

Cập nhật: 21:08 19/10/2022
Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt Nam được trang bị pin lithium-ion có giá bán lẻ 29,9 triệu đồng trước thuế.
 
Giá và độ bền của pin là những yếu tố được tiêu dùng đặc biệt quan tâm khi mua ô tô hybrid. Do đó, Suzuki quyết định công bố giá cùng thông tin cụ thể hơn về pin Ertiga phiên bản hybrid ngay từ khi xe ra mắt.
 
Theo đó, Ertiga Hybrid có giá pin là 29,9 triệu đồng (chưa gồm VAT). Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với giá pin trên Corolla Cross là 92 triệu đồng (chưa gồm VAT). Trong khi đó, Ertiga dùng pin lithium-ion, công nghệ hiện đại và vật liệu có giá thành sản xuất đắt đỏ hơn so với loại nickel-metal trên Corolla Cross.
 
 
 
Khi được hỏi về giá bán pin Ertiga có phần thấp hơn so với giá pin các xe hybrid đang bán trên thị trường, ông Toshiyuki Takahara, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, cho biết hãng có lợi thế khi tự sản xuất được pin chứ không phải mua pin từ bên thứ 3. Hiện tại, Suzuki đang hợp tác với Toshiba để sản xuất pin lithium-ion.
 
Không chỉ có giá bán thấp hơn so với pin trên Corolla Cross, pin của Ertiga được bảo hành lâu hơn, tới 5 năm hoặc 100.000 km tuỳ điều kiện đến trước. Pin xe hybrid của xe Toyota như Corolla Altis, Corolla Cross và Camry được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ điều kiện đến trước.
 
Ngoài ra, việc sử dụng pin lithium-ion cũng có nhiều ưu điểm hơn so với dùng pin nickel-metal, mà theo vị lãnh đạo Suzuki, đó là giảm đáng kể kích thước để có thể đặt gọn trong xe, giảm khối lượng và có hiệu suất hoạt động tốt hơn. Bộ pin trên Ertiga đang được đặt dưới vị trí ghế lái.
 
 
 
Suzuki Ertiga là mẫu MPV hybrid đầu tiên trong phân khúc. So với bản máy xăng trước đây, Ertiga Hybrid có nâng cấp lớn nhất ở động cơ, với sự kết hợp của máy xăng 1.5L và bộ máy phát tích hợp khởi động kèm pin lithium-ion, cho công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
 
Phiên bản mới còn có thêm một số trang bị mới như camera 360 độ, gương chiếu hậu bên trong tích hợp màn hình và camera hành trình, tính năng ga tự động, sạc không dây và ghế bọc da. Màn hình nhỏ trong cụm đồng hồ Ertiga Hybrid hiển thị nhiều thông tin hơn, bao gồm cả tình trạng pin, sạc, lực ga/phanh, công suất, mô-men xoắn tức thời...
 
 
Giá bán là yếu tố gây tranh luận nhiều trên Ertiga Hybrid. Mẫu xe này có giá khởi điểm 539 triệu và cao nhất là 678 triệu đồng. Giá bản cao cấp cao hơn đáng kể so với mẫu xe "anh em" XL7, đối thủ Xpander và Avanza.
 
Suzuki Việt Nam tự tin kỳ vọng doanh số 500 xe/tháng với Ertiga Hybrid (khi đủ nguồn cung). Con số này thậm chí cao hơn doanh số trung bình các tháng của XL7 từ đầu năm đến nay.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng