+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá Hyundai Elantra GLS 1.8 AT giá 756 triệu đồng

Cập nhật: 09:50 11/10/2013

Hyundai Elantra ra mắt vào khoảng năm 2011 để trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất và compact tốt nhất tại thị trường Mỹ. Nó từng làm “lung lay” những cái tên đến từ Nhật Bản như Toyota Corolla, Honda Civic và là một đối thủ cạnh tranh đáng giá của Ford Focus và Chevy Cruze. Nhưng khi về Việt Nam, Hyundai Elantra đã ghi được những dấu ấn gì!.

 

Trên thực tế, Hyundai Elantra được xứng danh là “Chiếc xe Bắc Mỹ của Năm trong 2012”. Đó là một ví dụ tiêu biểu về việc hãng xe Hàn Quốc đã học hỏi nhanh chóng từ thành công của những người Nhật và nhanh chóng ghi tên vào bảng vàng của những hãng xe hơi danh tiếng, lâu đời, thậm chí "sử sách lưu danh" đã hàng trăm năm nay.

  

Hyundai Elantra được xứng danh là “Chiếc xe Bắc Mỹ của Năm trong 2012”

Vang danh từ lâu trên thế giới nhưng đến tháng 5/2013, Elantra mới xuất hiện tại Việt Nam. Dù phải chịu sức ép từ những cái tên xuất hiện từ lâu như Toyota Altis, Honda Civic, Mazda 3, Ford Focus… song mẫu xe Hyundai Elantra vẫn có những lợi thế riêng từ thiết kế, tiện ích đến khả năng vận hành.

 

Ngoại thất và trang bị

Một cột mốc quan trọng đối với Hyundai là sự gia tăng sức hấp dẫn về kiểu dáng, Elantra đã được thừa hưởng những tinh hoa thiết kế trong ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy” vang danh của Hyundai trong những năm gần đây. Thiết kế ngoại thất đủ sức mê hoặc mọi ánh mắt nhìn, thậm chí còn xuất sắc hơn “đàn anh” Sonatra của nó.

Đúng theo ngôn ngữ thiết kế, từ mọi góc độ, Elantra trông giống như nó luôn sẵn sàng trong mội chuyển động. Đó là dấu hiệu của một chiếc xe được đầu tư thiết kế tuyệt vời. Dáng xe mạnh mẽ, thể thao hơn Sonata và hoàn toàn trái ngược với thế hệ trước đó của chính nó. Elantra mới có chiều dài cơ sở 2.700 mm, kích thước tổng thể của xe là 4.530 x 1.775 x 1.445mm (dài x rộng x cao).

Ngoại thất xe khá hiện đại với những đường gân dập nổi dọc thân xe kéo dài từ cụm đèn trước đến đuôi xe, kết hợp với lưới tản nhiệt hình lục giác. Đèn pha vuốt ngược về phía sau tạo nên cảm giác chiếu sáng thể thao và vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng. Thiết kế đuôi xe luôn là một thách thức lớn, và Elantra đã chinh phục được điều đó. Chúng tôi rất ấn tượng về bộ đèn hậu, một thiết kế có sức hấp dẫn không thể tuyệt vời hơn.    

  

  

 

Nội thất và tiện nghi

Nếu lấy các thông số kích cỡ làm chuẩn thì Elantra là một chiếc xe cỡ vừa. Tuy nhiên, nó lại được định vị như một chiếc compact, chính vì vậy, chiếc xe này đặc biệt rộng rãi ở phía trước.

Ở ghế trước, không gian trên đầu và để chân thoải mái cho cả người lớn. Tuy nhiên, ghế ngồi cần được cải tiến với nhiều đệm và hỗ trợ phía dưới hơn nhằm phục vụ cho một chuyến đi xa. Trong khi hàng ghế ghế sau dễ dàng gập từng ghế (60/40) hoặc cả hàng ghế về phía trước và cho phép chuyên chở những vật có chiều dài lớn trong một không gian tương rộng rãi. Nhưng ở hàng ghế sau, do đuôi xe được thiết kế dốc nên khoảng sáng giữa đầu và hành khách ngồi sau bị hạn chế.

Không gian nội thất là một sự kết hợp của các bề mặt mềm và bề cặt cứng chống xước cũng như có rất nhiều ngăn chứa hữu dụng. Nó cũng chứa giác cắm AUX, cổng usb dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh. Ghế da có sẵn trên sedan, dù không ẩn chứa sự sang trọng nhưng mang đến vẻ dẻo dai cần thiết.

  

  

Elantra có thể không phải là chiếc xe sở hữu hệ thống lái tốt nhất hoặc giao diện sử dụng đẹp nhất trong phân khúc, nhưng trong các chiếc xe nhỏ gọn, nó là một giá trị nổi bật, với trang bị tiêu chuẩn có thể khiến nhiều mẫu xe đắt tiền khác bị lu mờ.

Elantra GLS sở hữu một danh sách các tính năng, bao gồm: Khởi động start/stop, gương điện, AM/FM/CD, cổng USB, khóa thông minh, Bluetooth. Ngoài ra, trên những chiếc xe sở hữu hộp số tự động, điều hòa không khí và vô lăng điều chỉnh cũng được trang bị tiêu chuẩn.

  

  

Hyundai Elantra được trang bị nhiều tính năng như ghế bọc da, cửa sổ trời, bánh xe 16 inch, đèn sương mù và đèn tín hiệu rẽ gắn trên gương, cảm biến lùi…

 

Khả năng vận hành

Hyundai cung cấp cho Elantra 2013 một số “vũ khí” quan trọng để tăng hiệu suất lên một chút mà không đẩy nó vào cuộc giao tranh với những chiếc xe có khả năng xử lý tốt như Ford Focus.

Động cơ 4 xy lanh dung tích 2.0 lít của thế hệ trước giảm xuống còn 1.8 lít. Động cơ này có công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp (hoặc tuỳ chọn hộp số 6 cấp). Tuy nhiên, sức mạnh mà nó mang đến vượt qua ba chữ “chấp nhận được”, với khả năng tăng tốc tương xứng hoặc tốt hơn phiên bản trước. Có thể, đó là do sedan Elantra nhẹ hơn 27 kg so với mẫu xe năm 2011, chỉ còn khoảng 1226 kg. Hyundai cũng bổ sung một số công nghệ tốn kém nhưng quan trọng cho động cơ như phun xăng điện tử hay kiểm soát bướm ga điện tử.

Elantra vô cùng trơn tru, mượt mà ở hầu hết các phạm vi vòng quay, một thành tích vượt quá khả năng của một động cơ 4 xy lanh và đặc biệt không phải là sở trường của Hyundai trong những năm qua. Và Elantra trang bị hệ thống phanh đĩa bốn bánh và một bàn đạp chắc chắn, mang đến cảm giác tốt hơn phanh trống phía sau giúp giảm chi phí phổ biến trong phân khúc này.

  

Elantra hấp thụ tiếng ồn trên đường tốt hơn hầu hết các mẫu xe nhỏ khác, một phần do sự cân chỉnh hệ thống treo mềm mại của nó, và ở tốc độ trên 100 km/h, chiếc xe này không khác nhiều một chiếc sedan cỡ vừa 4 xy lanh cùng hạng với “đàn anh” Sonata.

Hyundai Elantra sedan tiêu thụ 6,2 lít/100 km khi chạy trên đường cao tốc. Con số biến nó trở thành một chiếc xe xanh, tuy nhiên mức 8,76/6.39 lít/100km thành phố/ tổng hợp lại cao hơn một chút so với nhiều chiếc xe khác trong cùng phân khúc. Nhưng bù lại, đây là một mẫu xe được đánh giá rất cao trong các thử nghiệm an toàn. Trong năm 2011-2012, Elantra nhận được đánh giá tổng thể 4 sao từ NHTSA, trong đó các đánh giá thành phần thử nghiệm va chạm trước/bên/sau nhận được tương ứng 3sao/5sao/5sao.

Trong thử nghiệm được thực hiện bởi IIHS, Elantra giành được “Chiếc xe an toàn hàng đầu”, bao gồm đánh giá “tốt” trên tất cả các tiêu chí thử nghiệm, bao gồm cả thử nghiệm mới liên quan đến độ bền trần xe.

 

Đánh giá tổng thể

Hyundai Elantra thừa hưởng những tinh hoa thiết kế trong ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy” vang danh của Hyundai trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được các tổ chức kiểm nghiệm an toàn hàng đầu trên thế giới chứng nhận là một trong những mẫu xe an toàn nhất. Vì thế, thành công của Elantra tại Việt Nam chỉ còn cần thêm thời gian để người tiêu dùng hiểu hơn về giá trị sử dụng của sản phẩm mà thôi.

Hyundai Elantra GLS 1.8 AT có giá bán 756.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

 

Thông số kỹ thuật

 

  • Dài x Rộng x Cao: 4.530 x 1.775 x 1.445mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.700 mm
  • Chiều rộng cơ sở (trước/ sau): 1.549 / 1.562 mmm
  • Khoảng sáng gầm xe: 150 mm
  • Cỡ lốp: 205/55 R16
  • Động cơ: xăng 1.8 Dual-CVVT
  • Công suất: 150mã lực/6.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 179 Nm/4.700 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, 6 cấp, chế độ +/-
  • Dẫn động: Cầu trước chủ động
  • Dung tích bình nhiên liệu: 45 lít
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 6,2 lít/100km (tham khảo)
  • Tiêu chuẩn khí thải: EU2
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 92 hoặc RON 95
  • Giá bán Elantra GLS 1.8 AT / Elantra GLS 1.8 MT: 756.000.000 / 699.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).
  • Theo Tri Thức Thời Đại
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng