+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây là cách Cadillac khiến khách hàng có cảm giác như đang mua Rolls-Royce

Cập nhật: 19:46 28/05/2024

Cadillac đang 'đập đi xây lại' thương hiệu của mình với hy vọng có thể cạnh tranh hiệu quả hơn với các thương hiệu siêu sang.

Cadillac là một trong những hãng xe sang hàng đầu tới từ thị trường Mỹ. Tuy nhiên, độ phủ không lớn (hãng chỉ tập trung nhiều ở châu Mỹ, Trung Đông, Trung Quốc và một số thị trường xe châu Á lớn) khiến Cadillac chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ sòng phẳng của những thương hiệu toàn cầu như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.

Để "đổi vận", Cadillac đang dồn lực vào đội hình xe điện của mình. Mẫu xe chủ lực của hãng trong kỷ nguyên xe điện mới là sedan "quan trọng nhất lịch sử Cadillac" Celestiq. Dòng xe này có giá 340.000 USD (8,65 tỷ đồng) và yêu cầu người dùng phải được hãng thông qua mới được mua xe (tránh tình trạng mua đi bán lại).
 
 
Bù lại, tập người dùng này được Cadillac đối đãi không kém khách hàng của Rolls-Royce và Bentley - 2 thương hiệu thường nằm trên Cadillac một bậc. Yếu tố thể hiện rõ nhất cách chiều người dùng của Cadillac tới từ quy trình tùy biến xe mới được hãng làm lại từ cuối 2023.
 
Cụ thể, người mua Celestiq hay các dòng xe Cadillac đỉnh cao trong tương lai sẽ có khả năng tùy biến "tận tay" phương tiện của người dùng. Họ khởi đầu với một bộ câu hỏi riêng để đội ngũ thiết kế có thể hiểu được gu thẩm mỹ của họ ra sao. Toàn bộ công đoạn này được thực hiện qua mạng để không làm phiền người dùng.
 
Sau đó, người dùng có thể chọn tiếp tục tùy biến xe online (để tránh phải đi lại hay gặp mặt trò chuyện) hoặc trực tiếp đến Cadillac House, Mỹ để tùy biến xe với các chuyên gia túc trực tại đây. Cadillac mới bắt đầu mời khách hàng tới Cadillac House từ cuối hè 2023 trong nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng "VIP".
 
Trao đổi với người mua xe Cadillac tại cơ sở này sẽ là các chuyên gia và đôi khi là cả giới lãnh đạo cấp cao hãng như kỹ sư trưởng dự án Celestiq Tony Roma hay giám đốc thiết kế Erin Crossley. Do mọi xe Celestiq đều được lắp ráp thủ công, người dùng có thể tùy biến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất trên xe.
 
Màu sắc? Không thành vấn đề vì màu nào Cadillac cũng chiều người dùng được. Nếu muốn, người dùng có thể đem đồ vật có màu sắc yêu thích tới cho Cadillac tham khảo để họ phối được một màu y hệt.
 
Chất liệu? Không thành vấn đề nốt vì bề mặt nào, chất liệu nào Cadillac cũng nhận tùy biến. Nếu muốn, người dùng có thể bọc da cả... sàn xe. Họ cũng được tự tay sờ hay thậm chí có thể đề xuất cách chế tác/thiết kế chất liệu bọc lẫn trang trí ngay tại Cadillac House nhờ dàn công cụ đa dạng có sẵn tại đây.
 
 
Theo thương hiệu Mỹ chia sẻ, có người tới Cadillac House chỉ mất 30 phút là xong. Có những người khác thì bỏ ra thời gian gấp nhiều lần con số trên để trả về kết quả như ý.
 
Ngoài việc được tận tay tùy biến xe, người mua Cadillac Celestiq còn được đối xử như "ông hoàng bà hậu" tại Cadillac House. Ngoài hướng dẫn viên luôn túc trực cùng họ mọi lúc, người dùng có thể nghỉ ngơi giữa các công đoạn tùy biến "căng thẳng" trước khi tiếp tục nhiệm vụ của mình. Cadillac House, đương nhiên, có sảnh nghỉ ngơi và ăn uống riêng cho khách ghé thăm.
 
Khi tùy biến xong xe, người dùng có thể tham khảo công đoạn lắp ráp ở Trung tâm Kỹ thuật Tech Center đặt ngay cạnh đó. Cadillac cho biết mỗi năm sẽ chỉ sản xuất khoảng 400 xe Celestiq vì sự phức tạp trong tùy biến của từng xe.
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng