+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia cảnh báo chủ xe điện không sạc trong nhà vì nguy cơ hỏa hoạn

Cập nhật: 19:35 28/05/2024

Kia đang phải triệu hồi 2.209 xe Niro EV vì ổ cắm an toàn của xe có thể bị chảy do nhiệt độ quá nóng khi đang sạc, đồng thời cảnh báo người dùng tạm thời không sạc trong nhà để đảm bảo an toàn trong thời gian chờ sửa chữa.

Theo Báo cáo Triệu hồi An toàn, trên Kia Niro EV, “bề mặt tiếp xúc của phích cắm an toàn pin điện áp cao có thể phát triển điện trở cao” theo thời gian. Kia không biết chính xác lý do tại sao, nhưng nhà sản xuất ô tô tin rằng vấn đề này có liên quan đến “sự sai lệch của nhà cung cấp trong quá trình sản xuất thiết bị đầu cuối Female-Female”.

Bất kể nguyên nhân gây ra điện trở là gì, nó đều có thể gây ra sự cố nghiêm trọng nếu xảy ra khi xe đang được sạc hoặc đang chạy. Đặc biệt, đó là lúc phích cắm an toàn có thể bị chảy, gây mất điện và/hoặc gây cháy.
 
 
Kia Niro EV đang triệu hồi hơn 2.000 xe vì ổ cắm điện có thể bị nóng chảy khi đang sạc.
 
Kia lần đầu tiên nhận thức được vấn đề tiềm ẩn vào tháng 7 năm 2023, khi họ nhận được báo cáo về việc một chiếc Niro EV tắt máy khi đang lái xe và một đại lý phát hiện phích cắm an toàn đã bị nóng chảy. Nhà sản xuất ô tô đã xem xét vấn đề này nhưng dường như đây chỉ là một sự cố riêng lẻ.
 
Mặc dù vậy, công ty vẫn tiếp tục điều tra và gửi các bộ phận đến Hàn Quốc để phân tích thêm. Họ đã thông báo cho các đối tác Bắc Mỹ về một sự cố tương tự có thể xảy ra liên quan đến một phương tiện ở Bồ Đào Nha.
 
Vào tháng 2 năm nay, Kia Bắc Mỹ nhận được báo cáo về việc một chiếc Niro EV không khởi động được. Kiểm tra của đại lý phát hiện thấy phích cắm an toàn bị nóng chảy. Chiếc xe thứ ba có phích cắm an toàn nóng chảy được tìm thấy vào tháng 3 và hai chiếc nữa được phát hiện vào tháng 4.
 
 
Kia chưa biết về bất kỳ trường hợp thương tích, va chạm, tử vong hoặc hỏa hoạn nào liên quan đến vấn đề này, nhưng cẩn trọng vẫn hơn, các chủ xe đang được hướng dẫn “không được sạc xe trong gara hoặc bất kỳ công trình có mái che nào khác cho đến khi quá trình sửa chữa thu hồi hoàn tất”.
 
Quá trình sửa chữa sẽ yêu cầu các đại lý thay thế phích cắm an toàn bằng một phích cắm mới có “kết nối thanh cái chắc chắn không có đầu nối Female-Female”.
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng