+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đây là chiếc Mazda3 đấu Civic Type R: Động cơ 2.5L turbo, nhiều chi tiết như xe đua

Cập nhật: 19:33 18/01/2024
Mazda đang trở lại thị trường xe hiệu suất cao với 2 mẫu xe mới, trong đó đáng chú ý hơn cả là hot hatch Mazda3 có thể dùng động cơ tăng áp.
 
Phiên bản hiệu suất cao của hatchback Mazda3 và xe thể thao mui trần MX-5 vừa ra mắt dưới dạng concept tại Nhật. 2 mẫu xe này là khởi đầu của thương hiệu mới có tên Spirit Racing được Mazda giới thiệu. Thương hiệu Nhật cũng xác nhận luôn 2 mẫu xe trên đều sẽ có bản thành phẩm ra mắt trong tương lai gần.
 
Trong bộ đôi này, Mazda3 hot hatch có thể sử dụng động cơ 2.5L tăng áp theo thừa nhận của hãng, qua đó biến đây trở thành người thừa kế tinh thần của Mazda3 MPS đã biến mất khỏi đội hình hãng từ 2013.
 
 
Cặp đôi hiệu suất cao đời mới đầu tiên được chọn là Mazda3 và Mazda MX-5. Ảnh: Drive
 
Tạm thời không rõ phân nhánh xe hiệu suất cao Spirit Racing có được Mazda giới thiệu ra ngoài Nhật Bản hay không. Theo phát ngôn viên hãng, họ có cân nhắc yếu tố này nhưng chưa thể trả lời ngay. Bên cạnh đó, cũng chưa có nhiều thông tin về cả 2 mẫu xe concept khi Mazda tỏ ra khá kín tiếng.
 
Spirit Racing là thương hiệu con hiệu suất cao đầu tiên của Mazda sau thời MPS (viết tắt của Mazdaspeed). Dòng tên này, như đã nói, biến mất hoàn toàn vào 2013.
 
 
Concept hot hatch Mazda3 sẽ sớm được hãng hoàn chỉnh và mở bán tại Nhật. Ảnh: Drive
 
Trên concept Mazda3 hot hatch có tên Spirit Racing 3, bộ khung Mazda3 nguyên bản đã được thay bộ chia gió trước sâu hơn, bộ khuếch tán gió sau tối màu mới và cánh gió sau làm từ sợi carbon như xe đua. Mâm 6 chấu 18 inch tối màu đi kèm lốp Bridgestone Potenza và cặp phanh Brembo đỏ hiệu suất cao.
 
Nội thất xe, quan sát từ ảnh, sử dụng da lộn bọc vô lăng, đầu cần số và táp lô. Ghế thể thao Recaro hàng trước có đai an toàn thể thao chuyên dụng.
 
Nếu phiên bản này được sản xuất thương mại, đây sẽ là đối thủ của Honda Civic Type R. Mẫu xe của Honda dùng hộp số sàn, trong khi Mazda3 bản hiệu suất cao lại được trang bị hộp số tự động.
 
Concept Spirit Racing RS dựa trên MX-5 cũng nhận được những nâng cấp gần như tương tự hoàn toàn. Cả 2 dùng chung tông xám chủ đạo trang trí bởi đường kẻ đen, ốp đỏ, decal ngoài và huy hiệu Spirit Racing trên cản trước/sau và mâm.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng