+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đèn pha tối khiến Kia Sportage 2023 mất điểm an toàn cao nhất

Cập nhật: 20:40 27/09/2022
Kia Sportage 2023 đã không đạt được giải thưởng Top Safety Pick +. Theo Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS), chỉ có 2 phiên bản đạt tiêu chuẩn hàng đầu, trong khi những bản cấp thấp hơn bị “trượt” vì đèn pha không đáp ứng được kỳ vọng.
 
 
Vượt qua mọi bài thử nghiệm va chạm, nhưng đèn pha trở thành “lỗ hổng an toàn” trên Kia Sportage 2023 - Ảnh: Kia
 
Tuy nhiên, Steven Center, COO Kia Mỹ, vẫn rất tự tin: “Mẫu xe lâu đời nhất của Kia tiếp tục phát triển thành một sản phẩm tuyệt vời hơn qua từng thế hệ. Thế hệ thứ năm mang đến nhiều tính năng hơn nữa, đặc biệt là sự an toàn, cho những người mua SUV nhỏ gọn thông thái, thích phiêu lưu và có ý thức về môi trường. Chứng chỉ Top Safety Pick đã chứng minh điều này”.
 
Theo đánh giá của IIHS, đèn pha trên các phiên bản từ LX đến X-Pro đều “kém chất lượng”. Tầm nhìn không đủ khi đi trên đường thẳng hay vào cua khi sử dụng chế độ đèn cốt (đèn chiếu sáng gần). Đèn pha (đèn chiếu xa) cũng chỉ tốt hơn một chút, nhưng chưa đạt đến mức độ yêu cầu.
 
Nhưng nếu mua bản cao cấp SX Prestige và X-Pro Prestige, khách hàng sẽ được sử dụng đèn pha LED “có thể chấp nhận được”. Cài móc ghế trẻ em cũng chỉ ở mức tương tự, do nằm quá sâu dưới hàng ghế sau.
 
Dù vậy, Kia Sportage 2023 đã vượt qua những bài kiểm tra còn lại, bao gồm cả thử nghiệm va chạm mới. IIHS đánh giá: Khả năng phòng ngừa va chạm phía trước trong cả tình huống giữa xe với xe, giữa xe với người đi bộ đều được đánh giá tốt cùng với hệ thống an toàn chủ động “tiên tiến”.
 
Kia Sportage hoàn toàn mới là mẫu xe thứ 8 của Kia được nhận danh hiệu Top Safety Pick (TSP) hoặc Top Safety Pick + (TSP+) năm 2022. Trong đó, TSP+ được trao cho Kia K5 và Stinger. Còn Telluride, Sorento, Seltos, Carnival và Soul nhận TSP.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng