+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Độ 'lì' của Toyota Hilux qua hành trình khám phá Tây Nguyên

Cập nhật: 15:54 26/03/2021
Chiếc Toyota Hilux Adventure được kiểm chứng độ “lì” qua hành trình cả nghìn km trong hơn 15 ngày, khám phá ngọn núi lửa của đại ngàn Tây Nguyên.
 
Hilux là mẫu bán tải được Toyota bán rộng rãi trên toàn thế giới. Dòng xe "dã chiến" này xuất hiện khắp mọi nơi, từ sa mạc châu Phi, chiến trường Trung Đông, rừng rậm Nam Mỹ, giá lạnh châu Âu và thời tiết nóng ẩm của châu Á.
 
Năm 2010, trong một kiểm chứng về độ "lì" của chiếc Hilux đời 1998, biên tập viên của TopGear đã mệnh danh đây là mẫu xe "không thể bị phá hủy, không thể bị giết chết". Hilux cũng là một trong những mẫu xe thành công của Toyota tại Việt Nam, nhóm khách hàng quen thuộc là những chủ mỏ, chủ thầu xây dựng, ngành khai khoáng và những tay chơi xe ưa khám phá, mạo hiểm như chúng tôi.
 
Toyota Hilux Adventure trong hành trình khám phá Tây Nguyên.
 
Chuyến roadtrip trong hơn 15 ngày rong ruổi Tây Nguyên giúp chúng tôi cảm nhận rõ ràng hơn về độ "lì" của chiếc bán tải nhà Toyota. Chiếc xe đã trải qua hàng nghìn km với đa dạng địa hình, từ xa lộ tới những rẫy café, rừng cao su, thậm chí đặt bánh tại những ngọn núi lửa đẹp nhất của mảnh đất đại ngàn. Trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ cho cảm giác chân thật. Khoảng sáng gầm xe lớn. Động cơ 201 mã lực, sức kéo 500 Nm. Hệ dẫn động hai cầu với khóa vi sai. Góc thoát và tới lớn. Hệ khung gầm chắc chắn... đã giúp chúng tôi băng rừng, vượt suối và bùn lầy thành công.
 
Hilux 2020 vẫn giữ những thứ rất Toyota, dễ lái, quen thuộc với số đông và độ "lì" dễ dàng được cảm nhận qua đa dạng cung đường.
 
Toyota Hilux Adventure trong chuyến trải nghiệm.
 
Trước đây, nhiều người bị Hilux thuyết phục vì độ bền, tiết kiệm nhiên liệu, độ trễ ga khi tăng tốc nhưng ở phiên bản mới, cụ thể Hilux Adventure đã thay đổi. Khối động cơ dầu tăng tốc mạnh mẽ hơn, chân ga cho độ phấn khích sau mỗi cú nhích. Khi cho chiếc xe đến núi lửa Chư Bluk (tỉnh Đắk Nông), cung đường vốn dành cho máy cày chở nông sản của đồng bào, chúng tôi tưởng chừng bỏ cuộc. Nhưng nhờ những lợi thế riêng của phiên bản mới, Hilux đã vượt qua ngoạn mục.
 
"Mình chạy Hilux đời 2017 đi khắp núi rừng Tây Bắc, cả những đồi cát ven biển hay trên những con đường đất đỏ bùn lầy ở Tây Nguyên... Chiếc xe lúc nào cũng lì lợm, phăng phăng đi qua. Mỗi chuyến đi cả chục ngày, về cũng chỉ bảo dưỡng thay dầu định kỳ như hướng dẫn sử dụng", anh Phan Ngọc Tuấn (Hà Nam), một chủ sở hữu xe nói với tôi. "Bản mới ra mắt có thêm TSS, ga tự động thích ứng. Ngoại hình và tiện nghi đều được hãng bổ sung, mình cũng muốn nâng đời để có thể chinh phục thêm nhiều cung đường khác".
 
Phiên bản Adventure có những thay đổi mang cá tính nhiều hơn.
 
Ngoài những đặc tính đậm chất Toyota, chiếc Hilux Adventure giờ đây được bổ sung nội thất cao cấp hơn, không kém cạnh dòng SUV hạng trung. Đây là một trong những lý do khiến mẫu xe này có doanh số cao tại Thái Lan, Indonesia hay Malaysia. Hồi tháng 11,12 năm ngoái, khách Việt muốn mua bản Adventure này phải đặt cọc vì hãng không sẵn xe giao ngay.
 
Với lịch sử hơn 50 năm phát triển, Hilux giờ đây đã có mặt tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh số gần 18 triệu xe. Toyota đã tạo dựng mẫu xe này như một "tượng đài" trong dòng xe bán tải. Những trang bị, tiện nghi ở phiên bản mới hứa hẹn giúp Hilux viết tiếp nên những thành công.
Theo vnexpress.net
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng