Hyundai giao đến tay khách hàng 3.145 xe trong tháng 8, giảm 890 xe, tương đương giảm 22% so với tháng 7 do tâm lý kiêng kỵ mua sắm trong tháng Ngâu.
Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa công bố kết quả bán hàng tháng 8/2023 với tổng số xe bán ra thị trường đạt 3.145 xe, giảm 890 xe (tương đương 22%) so với tháng 7 (đạt 4.035 xe).
Doanh số Hyundai "bốc hơi" 22% trong tháng Ngâu, Accent vẫn duy trì sức hút.
Hyundai Accent 2023 vẫn là mẫu xe chủ lực khi đóng góp 1/3 doanh số toàn hãng. Với 1.002 xe giao đến tay khách hàng, Accent giúp Hyundai khẳng định vị thế "ông lớn" ở phân khúc sedan cỡ B và chiếm vị trí thứ 6 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Grand i10 cũng là trợ thủ đắc lực của Hyundai trong việc mở rộng thị phần tại Việt Nam. Doanh số của Hyundai Grand i10 đạt 385 xe, dẫn đầu phân khúc xe hạng A và duy trì khoảng cách khá xa so với đối thủ Toyota Wigo (225 xe), KIA Morning (72 xe).
Mẫu SUV đô thị Hyundai Creta xếp thứ 3 với 366 xe giao đến tay khách hàng. Vị trí thứ 4 thuộc về Hyundai Santa Fe với doanh số 225 xe. Hyundai Tucson xếp thứ 5 với 185 xe. Còn lại là Hyundai Elantra (doanh số 154 xe), Hyundai Stargazer (doanh số 93 xe) và các mẫu xe thương mại (735 xe).
Theo chia sẻ từ đại diện của Hyundai, doanh số của hãng sụt giảm mạnh trong tháng Ngâu bắt nguồn từ quan niệm dân gian dẫn đến việc khách hàng hạn chế mua sắm những tài sản có giá trị như ô tô. Thậm chí, nhiều khách hàng cần xe, chỉ đặt cọc để chờ hết tháng 7 âm lịch mới tiến hành đặt cọc.
Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường ô tô sẽ khởi sắc hơn trong tháng 9 bởi đây cũng là thời điểm kết thúc tháng "cô hồn", nhu cầu mua xe ô tô sẽ tăng dần lên cho tới cuối năm. Nhằm cải thiện doanh số và tăng lực cạnh tranh, Hyundai chuẩn bị tung loạt xe mới. Đây đều là xe gầm cao, trải dài các phân khúc từ SUV cỡ A đến E và phân khúc xe đa dụng.
Những cái tiên dự kiến sẽ được Hyundai tung vào thị trường trong thời gian tới gồm xe đa dụng MPV Hyundai Custin, SUV cỡ lớn Hyundai Palisade, SUV cỡ nhỏ Hyundai Exter và Hyundai Venue,...
Sự hiện diện của loạt xe gầm cao mới toanh không chỉ giúp Hyundai hoàn thành mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm mà còn tiếp thêm sức mạnh để cạnh tranh sòng phẳng với Toyota trong cuộc chiến giành thị phần tại thị trường ô tô Việt Nam.
Theo oto