+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Doanh số Porsche đạt mức tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam

Cập nhật: 12:47 12/01/2023
Có khoảng 750 chiếc xe Porsche được bàn giao đến tay khách hàng Việt Nam trong năm 2022. Đây là con số kỷ lục của thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang vốn rất kén khách như Porsche.
 
Doanh số Porsche đạt mức tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam.
 
Chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt vào năm 2007, Porsche vừa kỷ niệm năm thứ 15 có mặt trên dải đất hình chữ S. Đáng chú ý, trong năm đánh dấu cột mốc thứ 15 tại Việt Nam, Porsche đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục về doanh số. 
 
Cụ thể, theo tiết lộ từ ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, trong năm 2022, đã có 750 xe đã được bàn giao đến tay khách hàng, qua đó ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất từ trước đến nay.
 
Trong năm đánh dấu cột mốc thứ 15 tại Việt Nam, Porsche đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục về doanh số.
 
So với kết quả 326 xe bán ra năm 2019 từng được Porsche châu Á Thái Bình Dương công bố trước đây, doanh số bán Porsche tại Việt Nam năm 2022 đã tăng 130%. Thậm chí, lượng xe Porsche được khách Việt đặt mua trung bình 3 năm trở lại đây cao hơn đáng kể so với một số thương hiệu xe hạng sang nổi tiếng khác.
 
Porsche giống hầu hết các hãng xe cao cấp khác tại Việt Nam như Jaguar-Land Rover, Maserati, Aston Martin,…không công bố số liệu bán hàng. Tuy nhiên, đây là lần hiếm hoi hãng xe thể thao Đức tiết lộ số liệu bán xe trong 2022, năm đánh dấu quãng 15 năm Porsche có mặt ở Việt Nam kể từ 2007.
 
Từ những mẫu xe ngày đầu chỉ có Cayenne, Boxster, Cayman, 911 được phân phối, đến nay, dải sản phẩm của hãng xe Đức đã mở rộng với những cái tên mới như Panamera, Macan, Taycan.  Porsche Việt Nam không công bố các số liệu chi tiết về bán hàng, nhưng trên thực tế, đa số các mẫu xe Porsche đều không đủ số lượng để bàn giao cho khách do nguồn cung từ nhà máy thấp hơn so với nhu cầu.
 
Trong số đó, Cayenne và Macan là hai mẫu xe có doanh số tốt nhất vì phù hợp thị hiếu số đông. Ngoài ra, xe Porsche Panamera và siêu xe thể thao 911 cũng có số lượng đơn đặt hàng rất lớn.
 
Bên cạnh đó, kinh doanh bền vững cũng chính là một yếu tố được Porsche đặc biệt chú trọng trong chiến lược kinh doanh tại Việt Nam. Điều này được thể hiện bằng nhiều hình thái và hoạt động.
 
Trong đó, đáng chú ý có trung tâm Porsche Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2021. Đây là dự án đầu tiên của ngành ô tô Việt Nam đạt tiêu chuẩn LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design) - tiêu chuẩn quốc tế dành cho các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống.
 
Porsche Việt Nam cũng đang bước vào kỷ nguyên di động điện với dòng xe thuần điện Taycan và dòng xe plug-in hybrid (PHEV), theo mục tiêu toàn cầu của Porsche là trong năm 2030, tỷ lệ xe mới được trang bị hệ dẫn động điện sẽ đạt hơn 80%.
 
Cùng với việc mở rộng của dòng sản phẩm EV và PHEV, Porsche Việt Nam đang từng bước phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ cho các dòng xe thuần điện và hybrid cắm sạc. Trong đó có mô hình Porsche Destination Charging - mạng lưới sạc toàn cầu của thương hiệu với đối tác ngày càng mở rộng trong thời gian tới.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng