+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Doanh số Toyota cao nhất thị trường xe con nửa đầu 2024

Cập nhật: 19:39 12/07/2024
Theo báo cáo của VAMA, Toyota là hãng xe con bán chạy nhất thị trường với 22.338 chiếc. Phía sau là Hyundai với 19.293 xe. VinFast chưa công bố doanh số.
 
Nửa đầu năm 2024 chứng kiến cuộc đua doanh số giữa 2 nhóm hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc, đại diện là hai thương hiệu dẫn đầu Toyota và Hyundai. Sau 1 tháng hụt hơi so với đối thủ, Toyota lội ngược dòng trở lại vị thế hãng xe bán chạy nhất thị trường 6 tháng đầu năm, như cách Tổng Giám đốc của hãng Nakano Keita khẳng định ở một sự kiện hồi đầu năm "càng khó khăn, Toyota càng trở nên mạnh mẽ".
 
Theo thống kê của VAMA 6 tháng đầu năm, toàn thị trường ôtô Việt Nam tiêu thụ hơn 119.000 xe. Toyota tiếp tục bảo vệ ngôi vương doanh số với 22.338 chiếc bán ra (chưa bao gồm Lexus). Vị trí thứ 2 thuộc về Hyundai với 19.293 chiếc (không bao gồm xe thương mại). Thứ 3 là Ford với doanh số 17.651 xe. Mitsubishi và Kia xếp sau, lần lượt 16.622 và 14.007 chiếc.
 
 
Toyota chiếm 18,67% thị phần thị trường xe con tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, theo báo cáo của VAMA. Nguồn: VAMA
 
Trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường, Toyota có đến 2 đại diện là Vios và Yaris Cross. "Với đà tăng trưởng đều trong 6 tháng qua, dự kiến thị trường 6 tháng cuối năm sẽ sôi động hơn đáng kể", một chuyên gia trong ngành cho biết.
 
Hiện, VinFast chưa công bố doanh số riêng cho thị trường trong nước bởi hãng này chỉ báo cáo tổng doanh số bán ở quy mô toàn cầu.
 
Đã có một thời gian dài, xe Nhật là hình mẫu lý tưởng trong thị trường ôtô Việt Nam và chiếm được cảm tình của nhiều thế hệ người dùng. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, các thương hiệu Hàn Quốc không ngừng vươn lên bứt phá doanh số, ghi điểm với "option" miên man cùng chiến lược ưu đãi, giảm giá.
 
Nửa đầu 2024, người Việt thấm tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Khó khăn không trừ một ngành nào và công nghiệp ôtô chịu ảnh hưởng nghiêm trọng khi cầu giảm dẫn đến doanh số giảm. Nhưng không bỏ cuộc, các hãng xe vẫn nỗ lực vượt khó bằng việc ra mắt xe mới, thêm trang bị, giảm giá bán và đẩy mạnh các chương trình khuyến mại.
 
Toyota giới thiệu Fortuner, Hilux, Corolla Cross phiên bản nâng cấp trong khi Hyundai ra mắt Accent, Grand i10 hoàn toàn mới, Kia giới thiệu mẫu crossover hạng B Seltos nâng cấp giữa vòng đời, Mitsubishi trình làng Xforce...mang đến làn gió mới cho thị trường.
 
Giảm giá bán cũng là chiến thuật được nhiều hãng áp dụng. Bất ngờ nhất phải kể đến Toyota khi việc giảm giá hiếm có trong tiền lệ của thương hiệu này. Tháng 1, hãng này công bố giá bán mới của Raize, Yaris Cross và Fortuner. Vios và Veloz Cross cũng giảm giá bán từ tháng 3. Trong khi đó, Hyundai giảm Creta, Mitsubishi giảm giá bán Xforce... Giảm giá kết hợp ưu đãi đã tạo thành đòn bẩy giúp các hãng cải thiện doanh số.
 
 
Innova Cross là mẫu hybrid bán chạy nhất của Toyota Việt Nam. Ảnh: TMV
 
Năm 2024 cũng là lần đầu tiên Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số xe hybrid thay vì chỉ có Toyota như các năm trước. Theo đó, tổng doanh số dòng xe xăng lai điện đạt hơn 5.000 chiếc. Không ngạc nhiên khi Toyota dẫn đầu với 1.682 chiếc hybrid được giao đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, Toyota cũng là hãng có dải sản phẩm hybrid phong phú nhất với các đại diện cho cả sedan, SUV và MPV bao gồm 6 mẫu: Yaris Cross, Corolla Cross, Corolla Altis, Camry, Innova Cross và Alphard.
 
Toyota hướng đến hành trình 30 năm
 
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 đến nay, hãng Nhật Bản đã có những đóng góp không nhỏ cho ngành công nghiệp ôtô và nền kinh tế, văn hóa, xã hội. Tổng doanh số tích lũy của hãng này tính đến tháng 6/2024 đạt hơn 939.000 chiếc. Về sản xuất, Toyota cũng xuất xưởng 11.224 xe, đưa sản lượng tích lũy đạt gần 700.000 xe. Hệ thống đại lý của hãng này đã tiếp đón 937.000 lượt khách hàng, nâng tổng tích lũy lên gần 19 triệu lượt.
 
Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ghi nhận doanh thu gần 29 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt hơn 892 triệu USD.
 
Theo công bố từ hãng, Toyota đã đóng góp cho ngân sách nhà nước 117 triệu USD, nâng tổng tích lũy lên hơn 13 tỷ USD. Với cam kết đóng góp cho ngành, Toyota tiếp tục phối hợp cùng Cục Công nghiệp - Bộ Công thương triển khai hoạt động hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp thuần Việt tham gia vào mạng lưới cung ứng của nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.
 
Song song với đó, Toyota cũng nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội với đất nước sở tại khi triển khai nhiều hoạt động đóng góp thường niên trên các lĩnh vực: an toàn giao thông, môi trường, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, văn hóa xã hội. Các chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông, Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ôtô mơ ước, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup... là minh chứng cho mục tiêu "trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại" của hãng này.
 
"Thành tựu 6 tháng đầu năm sẽ là bước đệm để Toyota tiếp tục bứt phá trong năm 2024 và hướng đến kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam", đại diện hãng nói.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng