+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Fan siêu xe ‘chấm to’ sẽ thích mẫu Lexus mới này

Cập nhật: 19:15 19/06/2024
Lexus đang gấp rút hoàn tất siêu xe V8 dự kiến dùng tên Lexus LFR sử dụng khung gầm của xe đua Toyota GT3.
 
 
Đội hình Lexus, trong giai đoạn một vài năm tới, sẽ đón nhận một sự bổ sung rất đáng thú vị. Một siêu xe mới sử dụng động cơ V8 hứa hẹn sẽ xuất hiện dưới tư cách "hậu duệ tinh thần" của Lexus LFA - dòng tên chỉ bất ngờ nổi lên sau khi... ngừng bán. Trước đó nữa, Lexus cũng đã có bề dày lịch sử ở mảng xe thể thao động cơ dung tích lớn với LC 500 và RC F.
 
Siêu xe Lexus nói trên là kết quả của việc Liên đoàn Ô tô quốc tế FIA - tổ chức quản lý mảng đua thể thao toàn cầu, yêu cầu những xe đua tham dự hạng mục GT3 đều phải có một phiên bản thành phẩm có khả năng vận hành công cộng. Do Toyota có GT3 GR tham gia ở hạng mục trên, hãng phải bất đắc dĩ tuân theo quy tắc và do đó dẫn tới LFR.
 
Mẫu xe đua được Toyota thử nghiệm để đưa vào thi đấu trong tương lai gần và sẽ là nền tảng cho Lexus LFR. Ảnh: Autocar
 
Ngoài Lexus, Aston Martin, BMW, Ferrari, Ford, Lamborghini, Lexus, McLaren, Mercedes-AMG và Porsche giờ đều đang bán xe GT3 cho khách hàng.
 
Thông số Lexus LFR chưa được làm rõ, tuy nhiên xe dự kiến sử dụng động cơ V8 với công nghệ hybrid bổ trợ. Công suất xe dự kiến nằm trong khoảng 500 tới 600 mã lực đồng thời trọng lượng không quá 1.300 kg, tức là nhẹ hơn cả một chiếc Corolla Altis, để tuân thủ quy định FIA đề ra.
 
Dự đoán thiết kế siêu xe Lexus V8 dựa trên bộ khung xe thử nghiệm. Ảnh: Autocar
 
Tập đoàn Toyota trong thời gian qua đã đánh tiếng mạnh mẽ về việc làm xe thể thao chạy động cơ đốt trong lâu nhất có thể. Dự án siêu xe được họ giao cho Lexus là một phần của kế hoạch đó và phần nào bù đắp khoảng trống của LC/RC Coupe để lại tại nhiều thị trường.
 
Siêu xe Lexus dự kiến sẽ chào sân trong khoảng 2 năm tới.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng