+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Explorer 2022 lộ thiết kế lạ trước khi ra mắt Việt Nam

Cập nhật: 09:41 15/11/2021
Từng có thông tin Ford Explorer mới sẽ được cho ra mắt tại Việt Nam trong quý IV/2021. Tuy nhiên thời điểm trình làng của mẫu xe này được chuyển sang đầu năm 2022.
 
Mặc dù "mặt tiền" truyền thống vẫn khá ăn khách, song có vẻ Ford cho rằng đã đến lúc cần thay đổi. Theo hình ảnh rò rỉ, đầu xe có vẻ là trọng tâm của sự thay đổi cho bản nâng cấp lần này của Ford Explorer. Theo Top Rider, mẫu xe Trung Quốc chia sẻ thông số kỹ thuật và thiết kế toàn cầu, do đó nhiều khả năng những thay đổi ở thị trường này cũng sẽ xuất hiện ở một số quốc gia khác.
 
 
 
Hình dáng đèn pha Ford Explorer 2022 đã được thay đổi đáng kể, đặc biệt là kiểu dáng cắt góc bên trong không còn cứng nhắc như mẫu xe hiện hành. Đồng thời, trang trí mạ chrome đã tinh tế hơn. Lưới tản nhiệt thay đổi từ hình lục giác hiện tại sang dạng chữ U.
 
Ford Explorer 2022 sẽ có hai kiểu lưới tản nhiệt, một là dạng chrome sọc với các dải chrome dài xen kẽ cùng những thanh chrome ngắn, một thiết kế khác có dạng vảy cá khá lạ.
 
Ngoài ra, cản trước cũng được thiết kế lại. Đèn chiếu sáng ban ngày trên cản trước đã bị loại bỏ, thay vào đó được tích hợp vào đèn pha phía trên, đèn sương mù có thêm chi tiết chrome. Nhìn tổng thể, mặt trước vẫn tương đối hầm hố, nhưng đã bớt góc cạnh mà trở nên tròn trịa, tinh tế hơn.
 
Vì là bản facelift nên hình dáng hông xe không có nhiều thay đổi. Chiều dài xe rút ngắn từ 5.075 mm xuống 5.063 mm. Các thông số chiều rộng, chiều cao, chiều dài cơ sở dù không được công bố nhưng khả năng cao sẽ được giữ nguyên. Mẫu xe mới sẽ có 3 tùy chọn bánh mâm.
 
Ở phía sau xe, cụm đèn hậu của Ford Explorer 2022 đã được thay đổi.Hình dáng của cản sau đã được thiết kế lại, đèn sương mù phía sau được đặt trên cản sau, cặp ống xả hai bên cũng được thiết kế lại, các khe hút gió phẳng hơn.
 
 
 
Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc, nội thất Ford Explorer 2022 sẽ là kiểu màn hình mới, dạng dọc lớn của thế hệ hiện tại sẽ bị hủy bỏ, bảng điều khiển trung tâm sẽ gần giống với Ford Evos (được cho là phiên bản thay thế của 2 chiếc sedan Fusion và Mondeo đã bị khai tử ở Việt Nam trước đây).
 
Sức mạnh vẫn là sự tiếp nối của cấu hình hiện tại với trang bị động cơ tăng áp V6 2.3L mang đến 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp với hộp số sàn tự động 10 cấp. Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, AWD là tùy chọn. Ngoài ra, có thể có thêm lựa chọn động cơ V6 3.0L cho công suất cực đại 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 536 Nm.
 
Từng có thông tin Ford Explorer mới sẽ được cho ra mắt tại Việt Nam trong quý IV/2021. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời điểm trình làng của mẫu xe này được dời sang đầu năm 2022.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng