+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Phân khúc xe hạng B tháng 10: Hyundai Accent lập đỉnh doanh số

Cập nhật: 15:50 13/11/2021
Hyundai Accent đã có màn tăng tốc ấn tượng, tiếp tục "giữ chân" Toyota Vios ở vị trí thứ 2. Trong khi đó, đối thủ Nissan Almera vẫn chưa xuất hiện trong cuộc so găng doanh số.
 
Tín hiệu phục hồi bao phủ thị trường ô tô ngay sau khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam được kiểm soát. Doanh số nhóm xe hạng B tăng trưởng mạnh so với tháng trước nhưng Vios vẫn chưa thể lật ngược thế cờ.
 
Hyundai Accent tiếp tục giữ chân Toyota Vios ở vị trí thứ 2 trong phân khúc. Thậm chí còn tạo khoảng cách khá xa so về mặt doanh số với 3.346 xe giao đến tay khách hàng. Cao hơn Toyota Vios 1.598 xe. Sự tăng tốc này giúp Hyundai Accent chiếm lại vị trí số 1 trong Top 10 xe bán chạy từ VinFast Fadil.
 
Phân khúc xe hạng B tháng 10: Hyundai Accent lập đỉnh doanh số, bỏ lại Vios phía sau
 
Trong khi đó, Toyota Vios dần khôi phục sức hút với người tiêu dùng. Những tháng gần đây rất khó nhìn thấy Vios chạm mốc 1.000 xe/tháng. Tuy nhiên, doanh số tháng 10 đã vọt lên 1.748 xe.
 
Thứ hạng của Vios trong Top 10 xe bán chạy vẫn giữ nguyên ở vị trí thứ 6. Cộng dồn 10 tháng đầu năm, doanh số Hyundai Accent đạt 16.382 xe trong khi Vios đạt 14.394 xe.
 
Phân khúc xe hạng B vốn là cuộc đua "tam mã" giữa Hyundai Accent, Vios và City nhưng trong tháng 10, Honda City không kịp thể hiện sức cạnh tranh khi chỉ có 691 xe giao đến tay khách hàng, thua xa hai đối thủ đang dẫn đầu.
 
Doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm của mẫu xe này đạt 6.999 xe, con số quá nhỏ bé so với thành tích của Accent và Vios.
 
Mitsubishi Attrage bán được 402 xe trong tháng 10 nhờ áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Những mẫu xe hạng B do Thaco (Trường Hải) phân phối gồm Kia Soluto, Mazda2 đều đạt doanh số 205 xe.
 
Toyota Yaris đạt 92 xe. Suzuki Ciaz đã cải thiện doanh số và thoát khỏi Top xe bán ế nhất tháng 10 với 64 xe giao đến tay khách hàng. Đáng nói, Nissan Almera đã mở bán tại Việt Nam khá lâu nhưng không công khai doanh số. Như vậy, xếp hạng trong phân khúc hạng B tháng 10 chỉ mang tính chất tương đối.
 
 
 
Với mức giá từ 450 - 600 triệu đồng, phân khúc xe hạng B trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng Việt và cũng là miếng mồi ngon để các hãng xe "câu cá lớn". Từ nay đến hết năm, các hãng xe tiếp tục dồn lực chạy đua giảm giá để gặt hái kết quả tốt nhất trong mùa cao điểm mua bán ô tô cuối năm.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng