+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt với giá 440 triệu, Hyundai Creta 2022 có cơ hội để trở lại thị trường Việt ?

Cập nhật: 15:47 13/11/2021
Hyundai Creta 2022 vừa ra mắt tại Indonesia có trang bị an toàn không tệ đối với một mẫu SUV phân khúc B.
 
 
 
Hyundai Creta 2022 facelift đã chính thức trình làng toàn cầu tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (GIIAS) năm nay. Được sản xuất tại nhà máy mới thành lập ở Cikarang (Indonesia), Creta bản mới nhất sẽ có tổng cộng 4 phiên bản.
 
Giá bán xe Hyundai Creta 2022 Active ở mức thấp nhất chỉ 279 triệu rupiah (tương đương 444 triệu đồng). Ba phiên bản còn lại là Trend, Style và Prime lần lượt có giá 299 triệu rupiah (475 triệu đồng), 359 triệu rupiah (571 triệu đồng) và 397,5 triệu rupiah (632 triệu đồng).
 
Tất cả các phiên bản của Hyundai Creta 2022 facelift đều sử dụng chung động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream I-4 1.5L. Thực tế, động cơ này tạo ra công suất 113 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 144 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút.
 
Hyundai Creta 2022 trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số biến thiên thông minh iVT hoặc hộp số sàn 6 cấp. Được biết, mẫu xe mới này có 4 chế độ lái: Eco (Tiết kiệm nhiên liệu), Comfort (Thoải mái), Smart (Thông minh) và Sport (Thể thao) cũng như 2 chế độ vận hành gồm: Sand (Cát) và Mud (Bùn).
 
Về kích thước, mô hình cập nhật của mẫu B-SUV của Hyundai có chiều Dài X Rộng X Cao là 4.315 x 1.790 x 1.630 mm và trục cơ sở 2.610 mm. Thực tế, xe khá nhẹ khi chỉ có trọng lượng 1.165 kg (thêm 10 kg nữa nếu được trang bị đầy đủ). Đáng chú ý, tất cả phiên bản đều trang bị la-zăng hợp kim 17 inch với chấu hình kim cương và lốp 215/60 R17.
 
Theo tin tức cập nhật, Hyundai Creta 2022 facelift có tới 7 màu ngoại thất để lựa chọn là Creamy White Pearl, Galaxy Blue Pearl, Titan Grey Metallic, Magnetic Silver Metallic, Midnight Black Pearl, Glowing Silver Metallic và màu Dragon Red Pearl độc quyền. Trong khi đó, lưới tản nhiệt mới có thiết kế hình viên ngọc sẽ là trang bị tiêu chuẩn.
 
Tùy thuộc vào từng phiên bản, Hyundai Creta 2022 facelift sở hữu đèn ban ngày LED ẩn trong các cạnh của lưới tản nhiệt tương tự như người anh Tucson thế hệ mới, đèn pha LED Projector và đèn hậu LED. Ngoài ra, xe còn có hệ thống mở cửa không cần chìa khóa và nút bấm khởi động.
 
Về nội thất, Hyundai Creta 2022 facelift bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn. Được biết, số lượng loa sẽ từ 4-8 tùy thuộc vào từng phiên bản. Những tính năng đáng chú ý khác là camera quan sát phía sau, lẫy chuyển số, cửa sổ trời toàn cảnh, khay sạc không dây Qi, đèn viền nội thất, làm mát ghế và điều hòa tự động một vùng với hệ thống lọc khí.
 
Ở phương diện an toàn, Hyundai Creta 2022 facelift được trang bị hệ thống an toàn Hyundai SmartSense. Thực tế, các phiên bản từ Trend trở lên sẽ có hệ thống giám sát áp suất lốp và màn hình chiếu hậu cho người lái tiêu chuẩn.
 
Trong khi đó, phiên bản Style bổ sung thêm tính năng hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, cảnh báo va chạm với xe cắt ngang phía sau, cảnh báo rời khỏi xe an toàn và cảnh báo bỏ quên người ngồi phía sau.
 
Riêng phiên bản Prime đắt tiền nhất có thêm hỗ trợ tránh va chạm phía trước có khả năng tự động phanh, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng. Nhìn chung, Hyundai Creta 2022 facelift có trang bị an toàn không tệ đối với một mẫu SUV phân khúc B.
 
Tại Việt Nam, Hyundai Creta ra mắt thị trường vào cuối năm 2015 dưới dạng nhập khẩu từ Ấn Độ. Tuy nhiên, với mức giá bán tương đối cao từ 806 - 846 triệu đồng gần bằng Tucson nên Hyundai Creta gần như không thể cạnh tranh được với đối thủ lúc bấy giờ là Ford EcoSport. Điều này dẫn đến việc chiếc xe bị khai tử chỉ sau chưa đầy 3 năm bán ra thị trường.
 
 
 
Hiện tại, Hyundai Creta đã được lắp ráp tại Indonesia với giá bán rất hấp dẫn từ 444 - 632 triệu đồng. Vì vậy, người tiêu dùng có thể hi vọng mẫu xe này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam hoặc được TC Motor lắp ráp. Khi đó, phân khúc B-SUV sẽ thực sự rất sôi động và đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. 
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng