+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Explorer tăng giá 100 triệu tại Việt Nam: Khởi điểm từ gần 2,1 tỷ

Cập nhật: 19:45 09/05/2024

So với mức giá niêm yết 2,439 tỷ được công bố ở thời điểm ra mắt, Ford Explorer dù tăng giá lần này vẫn rẻ hơn 340 triệu đồng.

Ford Explorer điều chỉnh giá niêm yết

Trên trang chủ của Ford Việt Nam, hãng xe Mỹ đã điều chỉnh mức giá của mẫu Explorer từ 1,999 tỷ lên 2,099 tỷ đồng, tức tăng 100 triệu đồng. So với giá niêm yết 2,439 tỷ đồng, mức giá mới cập nhật của Ford Explorer vẫn thấp hơn 340 triệu đồng.
 
 
Hiện tại, theo thông tin từ đại lý, hầu hết những chiếc Ford Explorer đang bán trong nước đều được sản xuất năm 2023 (VIN 2023). Một số ít đại lý vẫn còn tồn kho những chiếc Explorer sản xuất năm 2022. Những chiếc xe này được bán với giá 1,999 tỷ đồng, tuy nhiên số lượng còn lại rất ít.
 
Vị thế của Ford Explorer
 
Sau khi cập nhật giá bán, Ford Explorer có giá khởi điểm thấp hơn 36 triệu đồng so với đối thủ VW Teramont. Tuy nhiên, so với Hyundai Palisade, mẫu xe đến từ Mỹ có mức giá khởi điểm cao hơn đến 630 triệu đồng.
 
Việc tăng giá bán của Explorer có thể sẽ kéo doanh số của mẫu xe này đi xuống trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các đối thủ của Explorer đang liên tục giảm giá để đẩy hàng tồn kho, tiêu biểu như Palisade đang được đại lý giảm 100 triệu cho bản Exclusive 6 chỗ ngồi.
 
 
 
Trong quý I/2024, doanh số của Ford Explorer chỉ đạt 203 chiếc. Trong khi đó, đối thủ Hyundai Palisade ghi nhận doanh số 241 chiếc trong 3 tháng đầu năm. Tuy cách biệt chỉ là 38 xe nhưng phân khúc SUV hạng E của Ford Explorer lại nhận được ít sự quan tâm hơn hẳn so với các phân khúc còn lại. Vì thế, việc Explorer bứt phá doanh số là điều khó có thể xảy ra.
 
Ford Explorer có gì?
 
Explorer đang bán tại Việt Nam là thế hệ mới nhất nhập từ Mỹ. Ở Trung Quốc, Ford Explorer sử dụng thiết kế riêng. Còn ở châu Âu, Explorer lại là mẫu xe hoàn toàn xa lạ khi sử dụng chung nền tảng với Volkswagen và động cơ thuần điện.
 
Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế so với thế hệ cũ. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều có đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng dạng LED hoàn toàn. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng mang thiết kế mới. Khả năng cách âm được tăng cường bởi kính cách âm phía trước cùng phần cách âm giữa khoang động cơ và cabin.
 
Nội thất cũng có thiết kế hiện đại hơn với vô lăng trông sang hơn, màn hình điện tử lớn sau vô lăng nhưng chưa phải loại digital toàn bộ, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, hai màn hình gối đầu cho ghế sau, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.
 
Xe dùng động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao Co-Pilot360, bao gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera toàn cảnh.
Theo autopro
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng