+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford làm nước hoa có 1-0-2: Dùng cho người chạy xe điện nhưng nghiện xe xăng

Cập nhật: 13:20 19/07/2021
Đáng tiếc, bạn chẳng thể mua được chai nước hoa này tại đại lý Ford hay bất kỳ cửa hàng nào.
 
Đó không phải câu chuyện tiếu lâm ngày Cá tháng tư, cũng chẳng phải trò đùa mới của trang tin thích “lỡm” Onion. Ford đã khảo sát những người lái xe và nhận thấy rằng hầu hết họ sẽ “nhớ mùi xăng” khi chuyển sang dùng xe điện.
 
Sau đó, nhà sản xuất ô tô đã đưa ra mùi hương Mach-Eau, để giúp "xoa dịu tâm hồn" cho những người ngồi sau vô lăng trong khi khuyến khích họ chuyển sang xe điện với chiếc Ford Mustang Mach-E.
 
Tất nhiên thì cũng có một số người thích mùi cao su cháy và xăng. Điều đó không hoàn toàn bất thường. Nhưng nó có thực sự trở thành rào cản với sự phát triển xe điện đến mức ông lớn như Ford phải dày công tạo ra một thứ nước hoa mùi xăng không?
 
Ford tin rằng điều đó có thể. Họ thông báo kết quả khảo sát rất đáng ngạc nhiên: 1/5 tài xế cho biết mùi xăng là thứ họ nhớ nhất khi đổi sang xe điện, với gần 70% khẳng định họ sẽ nhớ mùi xăng ở một mức độ nào đó. Xăng dầu cũng được xếp hạng là một mùi hương phổ biến hơn cả rượu vang và pho mát, và gần giống với mùi của những cuốn sách mới.
 
 
Ford tạo ra nước hoa cao cấp dành cho những ai yêu thích những mùi gợi cảm của xe chạy xăng truyền thống. Ảnh: Ford
 
Để đáp lại những phát hiện đó, Ford đã quyết định tạo ra một mùi hương mới mang tên Mach-Eau, và công ty tư vấn nước hoa Olfiction đã thiết kế nó. Theo nhà sản xuất ô tô, đây là "một loại nước hoa cao cấp dành cho những ai khao khát khả năng vận hành của Mustang Mach-E GT hoàn toàn mới nhưng vẫn yêu thích những mùi gợi cảm của những chiếc xe xăng truyền thống".
 
Nhà sản xuất ô tô đã làm rõ rằng nó không nhất thiết phải có mùi xăng, nhưng nó được thiết kế để nhắc nhở họ về điều đó: "Mùi hương mới được thiết kế để giúp mở ra cho những người lái xe này tương lai lái xe thông qua khứu giác của họ. Thay vì chỉ có mùi xăng, Mach-Eau được thiết kế để làm hài lòng mũi của bất kỳ người ngửi nào, một hương thơm cao cấp kết hợp giữa mùi khói, cao su và thậm chí là yếu tố ‘động vật’ để tạo liên tưởng đến "ngựa hoang" Mustang.
 
Ford nói rằng họ không thực sự bán nước hoa, nên bạn chẳng thể mua được tại đại lý Ford hay bất kỳ cửa hàng nào, mà mùi hương được tạo ra để "giúp xóa tan những lầm tưởng xung quanh xe điện và thuyết phục những người đam mê xe hơi truyền thống về tiềm năng của xe điện".
 
 
Ford không bán nước hoa này mà chỉ tạo ra Mach-Eau nhằm xóa tan định kiến về xe điện. Ảnh: Motor1
 
Còn nếu bạn tò mò rằng họ đã tái tạo "mùi xăng" từ đâu thì công ty Olfiction đã xem xét các chất hóa học thải ra từ nội thất xe hơi, động cơ và xăng. Những hóa chất này bao gồm benzaldehyde và para-cresol, sau đó được trộn với gừng xanh, hoa oải hương, phong lữ và gỗ đàn hương. Bạn không thể mua một chai Mach-Eau nhưng nếu thực sự quan tâm, ít nhất bây giờ bạn đã có danh sách các nguyên liệu cần tìm để có thể tự pha chế.
 
Câu chuyện "mùi" Ford nghe có vẻ tếu táo nhưng có thể thấy họ rất nghiêm túc. Dẫu sao thì công ty cũng không thông báo vào ngày 1/4, và chuyện các nhà sản xuất ô tô đổ xô đi điều chế hương cũng không còn hiếm lạ. Họ đang tích hợp bộ khuếch tán mùi hương bên trong sản phẩm của mình vì nhiều lý do khác nhau. Tất nhiên lý do quan trọng nhất vẫn là để bán hàng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng