Gần như toàn bộ xe BMW X6 tại Bắc Mỹ sẽ phải triệu hồi để thay thế và gia cố thanh neo ghế phía sau vốn dùng để giữ an toàn cho ghế trẻ em, bao gồm các phiên bản X6 sDrive35i, Xdrive 35i, X6 xDrive50i và X6M.
Các phiên bản X6 trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2019.
BMW cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do các thanh neo ghế thấp hơn có thể bị hư hại khi sử dụng ghế trẻ em kết nối cứng với ghế ngồi (kiểu ISOFIX). Hiện tượng nứt/vỡ xảy ra khi các thanh neo được sử dụng thường xuyên và xe chạy ở các điều kiện đường sá không được tốt. Sự việc này sẽ dẫn đến việc ghế trẻ em không được đảm bảo đúng chức năng trong quá trình sử dụng (đảm bảo an toàn cho trẻ em ngồi trong ghế).
Đây là sự việc vốn gây đau đầu cho BMW, do không thể tìm ra nguyên nhân. Vào tháng 5/2018, BMW cho biết đã nhận được duy nhất một khiếu nại về một chiếc BMW X6 2015 tại Pháp. Sự việc này đã khiến hãng phải kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất thanh neo ghế trẻ em vào tháng 7/2018 nhưng không tìm thấy sai sót gì. Chính vì vậy, BMW phải làm một thử nghiệm đặc biệt để kiểm tra các bộ phận, nhưng kết quả cũng không khá hơn.
Sau đó, vào tháng 2/2019, lại xuất hiện thêm một khiếu nại khác trên chiếc BMW X6M 2016 ở Đức, và vào tháng 7/2019 có thêm biên bản ghi nhận thanh neo giữ ghế trẻ em bị hỏng trên một chiếc BMW X6 đời 2016 ở Ba Lan và trên một chiếc BMW X6 cũng đời 2016 ở Anh.
Và cuối cùng, sau nhiều nỗ lực kiểm tra, các kỹ sư của BMW đã xác định được sai sót là do quá trình hoạt động quá thường xuyên cùng việc phải vận hành ở những địa hình xấu đã làm giảm tuổi thọ của thanh neo ghế.
Theo BMW, sẽ có khoảng 32.760 chiếc X6 bị triệu hồi ở Hoa Kỳ và khoảng 5.140 xe bị triệu hồi ở Canada.
Theo Dantri