Cuộc đua tháng 9 chuẩn bị khép lại nhưng Suzuki XL7 vẫn dồn sức cho cuộc đua doanh số với chương trình giảm giá cực sốc, chỉ còn 545-549 triệu đồng tại đại lý.
Các đơn vị phân phối ô tô đang tận dụng từng ngày để hướng đến kết quả viên mãn cho cuộc đua doanh số tháng 9. Mới đây, giá xe Suzuki XL7 tiếp tục điều chỉnh giảm ở mức thấp nhất nhằm tăng lực cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc MPV.
Giá xe Suzuki XL7 2021 về mốc 545 triệu đồng, thêm áp lực cho Mitsubishi Xpander. (Ảnh tin rao Oto.com.vn)
Hiện tại, một số nơi đang chào bán xe Suzuki XL7 với giá từ 545-549 triệu đồng. So với giá niêm yết 589-599 triệu đồng, giá xe Suzuki XL7 tại đại lý hiện thấp hơn 44-50 triệu đồng. Do không phải chương trình ưu đãi chính hãng nên mức giảm tại các đại lý không đồng nhất. Khách mua xe cần khảo sát kỹ càng để được hưởng mức giá tốt nhất.
Giá xe Suzuki XL7 tại đại lý hiện thấp hơn 44-50 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình tin rao Oto.com.vn)
Ngoài ra, những khách hàng chọn mua gói nâng cấp theo xe sẽ được Suzuki Việt Nam hỗ trợ thêm 10 triệu đồng. Gói nâng cấp này bổ sung cho xe một loạt trang bị gồm: camera toàn cảnh 360 độ kết hợp cảm biến lùi, cốp điện tích hợp cảm biến đá chân, bộ sạc không dây chuẩn Qi chống quá nhiệt,...
Theo nguồn tin ô tô nội bộ, nguyên nhân đại lý giảm giá xe Suzuki XL7 xuất phát từ những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19. Đợt dịch bùng phát với thời gian giãn cách kéo dài mang theo luồng không khí ảm đạm bao trùm thị trường ô tô. Để duy trì doanh số, các mẫu xe phải chạy đua giảm giá, níu chân khách hàng, Suzuki XL7 cũng không ngoại lệ.
Nguồn cung của Suzuki XL7 vẫn ổn định. (Ảnh: Suzuki Việt Nam)
Số liệu do VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) cung cấp cho thấy, doanh số phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ chạm đáy trong tháng 8 vừa qua. Đây cũng là lần hiếm hoi ghi nhận mẫu xe bán chạy nhất phân khúc là Xpander tụt xuống mốc dưới 100 xe. Trong khi đó, Suzuki XL7 bám sát phía sau với 32 xe giao đến tay khách hàng, giảm 149 xe so với tháng 7.
Việc Suzuki XL7 giảm giá sốc trong những ngày cuối tháng 9 sẽ tạo thêm áp lực cho Mitsubishi Xpander vốn đang đuối sức trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này cho thấy nguồn cung của Suzuki XL7 vẫn ổn định, trái ngược hoàn toàn với tình cảnh khan hàng như các đối thủ nhập khẩu từ Indonesia.
Suzuki XL7 gia nhập cuộc chiến tại Việt Nam khá muộn, khoảng nửa cuối năm 2020. Suzuki XL7 sử dụng chung khung gầm với "người anh em" cùng phân khúc Ertiga nhưng đã có sự điều chỉnh nhất định, thiên về SUV hơn.
Nhờ đó, ngoại hình của Suzuki XL7 trông khỏe khoắn, năng động và hiện đại. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, hệ thống đèn pha/cos dạng LED chia thành 4 khoang độc đáo kết hợp với dải LED ban ngày.
Phần thân có những đường gân nổi khỏe khoắn, thể thao. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm. Khoảng sáng gầm xe 200 mm. Cấu tạo thân xe và vật liệu tốt giúp xe có khả năng cách âm tốt.
So với Ertiga, XL7 hoàn toàn nổi trội với ghế ngồi thiết kế cao, khoảng sáng gầm xe lớn. Những tiện nghi bên trong khoang xe khá đầy đủ với màn hình cảm ứng, đề nổ bằng nút bấm và điều hòa tự động,...
Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 4 xy-lanh, 1.5L, sản sinh công suất 104 mã lực kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp. Danh mục an toàn của xe gồm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống túi khí SRS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, thân xe giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ,..
Theo oto