+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giám đốc mảng xe Huawei: Chúng tôi sẽ vượt qua Rolls-Royce, Maybach

Cập nhật: 16:23 31/05/2024
Lãnh đạo mảng xe của Huawei vô cùng tự tin vào những dự án tương lai của hãng.
 
Liên doanh thứ 4 của Huawei với một hãng xe Trung Quốc còn chưa được họ đặt tên nhưng tham vọng dồn vào dự án này đã là rất lớn. Theo CEO mảng Giải pháp Xe thông minh của Huawei là Yi Chengdong, mục tiêu của liên doanh giữa họ và JAC là "vượt qua Maybach và Rolls-Royce về sự sang trọng và tiện nghi".
 
"Tên gọi của liên doanh Huawei-JAC chưa được quyết định. Chúng tôi nhắm tới phân khúc siêu sang tiền triệu (1 triệu NDT bằng hơn 3,5 tỷ đồng). Tiêu chuẩn của chúng tôi vượt cao hơn nhiều so với Rolls-Royce hay Maybach khi nhắm tới những dòng xe sang hơn, xa xỉ hơn và tiện nghi hơn".
 
Huawei liên tục thành lập 4 liên doanh với 4 hãng xe để chinh chiến 4 phân khúc cùng lúc: xe phổ thông, xe sang, xe siêu sang và SUV. Ảnh: Carscoops
 
Có thể nói tuyên bố của vị lãnh đạo Huawei không hề thiếu đi tham vọng, thậm chí có thể nói là sự kiêu ngạo. Tuy vậy, việc đặt mục tiêu chất lượng vượt qua được những tên tuổi đã có mặt trên thị trường từ lâu là chính xác. Nếu chỉ sở hữu xe ngang hàng Rolls-Royce hay Maybach, họ sẽ không thể thuyết phục người dùng chọn mua xe mình thay vì xe từ 2 thương hiệu danh tiếng hơn hẳn (và đã được kiểm chứng) trên.
 
Mẫu xe đầu tiên tới từ Huawei-JAC dự kiến là một dòng sedan thuần điện cỡ lớn. Xe được đồn đoán ra mắt vào quý IV/2024 đối đầu Mercedes-Benz EQS và BMW i7.
 
 
Điểm mạnh chung của các dòng xe có liên quan tới Huawei là công nghệ khi hãng tận dụng sẵn thế mạnh vốn có. Ảnh: Huawei
 
Trước phân khúc siêu sang được liên doanh Huawei-JAC nhắm tới, 3 phân khúc khác đã được 3 liên doanh của Huawei đảm nhiệm. Chúng bao gồm cao cấp (thương hiệu Stelato, liên doanh với BAIC), tầm trung (Luxeed, liên doanh với Chery) và SUV (AITO, liên doanh với Seres). Tập khách hàng cả 4 liên doanh Huawei nhắm tới là tập khách hàng trẻ đam mê công nghệ.
 
Chia sẻ thêm với báo giới Trung Quốc, vị lãnh đạo Huawei cho biết hàng ngày ông dùng song song một chiếc sedan Luxeed S7 và một chiếc SUV Aito M9. Cả 2 xe đều được ông đánh giá cao nhờ công nghệ an toàn "vượt trội so với phần còn lại của thị trường". Thêm vào đó, tầm vận hành cao cũng là một yếu tố khiến xe Huawei nhìn chung được đánh giá cao (dao động từ 705 tới 855 km).
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng