+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota đi ngược thị trường, quyết làm xe thể thao động cơ xăng

Cập nhật: 17:30 30/05/2024

Toyota và phân nhánh hiệu suất cao Gazoo Racing đã, đang và vẫn sẽ đầu tư vào động cơ cho tới thời khắc cuối cùng có thể.

Nhiều thương hiệu Nhật, trong số đó nổi bật nhất là Toyota, đã nêu bật quan điểm của mình "đa dạng hóa tương lai" của mình trong những năm gần đây. Họ, bỏ ngoài tai những lời chỉ trích về chậm chuyển đổi xe điện hay mặc kệ các đối thủ chạy đua, vẫn tin tưởng vào xe chạy động cơ đốt trong và cả những giải pháp khác chứ không "dồn hết trứng về một giỏ".
 
 
Trao đổi với tạp chí Car Expert của Úc vào cuối tháng 5 này, chủ tịch mảng xe hiệu suất cao Gazoo Racing của Toyota là ông Tomoya Takahashi xác nhận họ không có kế hoạch làm xe điện thể thao. Ông và Toyota tin tưởng vào xe chạy động cơ đốt trong và sẽ gắn bó với dòng xe này tới thời khắc cuối cùng - thời điểm xe chạy động cơ bị cấm triệt để.
 
Trước thời khắc vận mệnh trên, Toyota sẽ cố gắng dùng công nghệ hybrid để giảm xả thải các dòng xe thể thao của mình nhiều nhất có thể. Đội hình Gazoo Racing cấp cao (bao gồm xe hiệu suất cao GR và xe đua GRMN) hiện có những dòng tên như GR 86, GR Yaris, GR Corolla hay GR Supra.
 
Đội hình trên, trong tương lai gần, sẽ sớm được bổ sung thêm một hay thậm chí một vài mẫu SUV mới. Toyota Yaris Cross, Corolla Cross, C-HR và RAV4 là những ứng viên tiềm năng được thể thao hóa.
 
 
Việc lãnh đạo Toyota khẳng định hãng không làm xe điện thể thao đã dập tắt hy vọng cho concept có tên FT-Se ra mắt vào tháng 10/2023 tại triển lãm Tokyo khi đó. Dòng tên này khi ấy được đánh giá khá cao vì thiết kế hiện đại cùng thông số trên lý thuyết (chẳng hạn 0-100 km/h trong 3 giây) tốt.
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng