+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Giới nhà giàu mua Jaguar từ nay tới 2025 sẽ không lo 'lỗi mốt' vì lý do này

Cập nhật: 10:54 06/12/2021
Động thái cho thấy quyết tâm của Jaguar nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.
 
Jaguar vào giữa tuần này xác nhận họ sẽ không có dòng xe hoàn toàn mới nào ra mắt từ nay tới 2025 để dồn sức phát triển một đội hình hoàn toàn mới chào sân từ nửa sau thập kỷ trở đi.
 
Theo tờ Le Monde của Pháp, đây là một phần trong chiến lược Reimagine công bố đầu năm 2021 của Jaguar với mục tiêu đưa thương hiệu Anh Quốc lên ngang tầm Bentley và Rolls-Royce thay vì cố gắng đối đầu Mercedes-Benz/Audi/BMW/Lexus như trước, đồng thời chuyển hóa 100% đội hình toàn cầu sang xe điện.
 
 
 
Trong khoảng thời gian trống kéo dài 3 năm, Jaguar sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đội hình hiện tại, những gì họ tập trung làm là đơn giản hóa số lượng trang bị và tùy chọn động cơ để mang lại giá trị tốt nhất cho người dùng. Thương hiệu Anh Quốc tự tin rằng với những dòng sản phẩm đã được làm mới trong thời gian qua, họ có thể cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt trước khi "lên đời".
 
Tuy không đóng cửa nhà máy nào trên toàn cầu, gần như chắc chắn Jaguar sẽ phải cắt giảm nhân sự, thậm chí là đáng kể.
 
 
 
Trong kế hoạch Reimagine công bố hồi đầu năm, Jaguar xác nhận đội hình xe điện của họ có ít nhất 2 chiếc SUV và 1 coupe, trong đó xe rẻ nhất có giá khởi điểm khoảng 133.000 USD. Để phục vụ kế hoạch trên, JLR đã cắt bỏ ít nhất 2 dự án SUV đang phát triển chạy động cơ đốt trong, loại XJ thuần điện sát thời điểm ra mắt và đã chia tay 2.000 nhân sự trong 12 tháng qua.
 
Không thể phủ nhận tiềm năng kế hoạch của Jaguar là rất lớn, tuy nhiên việc không có xe mới trong 3 năm trời hoàn toàn có thể khiến hãng bị lãng quên khi các hãng xe sang khác đang có những bước tiến vượt bậc từng ngày.
 
Mazda – thương hiệu chỉ không có xe mới trong 1 năm duy nhất là 2021 cũng đã ngay lập tức gặp khó tại các thị trường chủ chốt chẳng hạn như Bắc Mỹ dù vị thế của họ trước đó không hề tồi, vậy một cái tên vốn đã mất thị phần vào tay các đối thủ trực tiếp trong suốt nhiều năm qua như Jaguar liệu có đủ sức bền để làm điều đó trong 3 năm?
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng