+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hãng ôtô có nhiều nhân viên nghiên cứu phát triển nhất thế giới

Cập nhật: 20:18 16/09/2024
BYD có tổng số nhân viên hơn 900.000, trong đó gần 110.000 thuộc lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.
 
Sau đợt tăng cường tuyển dụng, hiện BYD có tổng số nhân viên lên hơn 900.000 người, theo một quản lý cấp cao của hãng, biến gã khổng lồ xe điện Trung Quốc trở thành một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất cả nước.
 
Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đang ưu tiên thúc đẩy tạo thêm nhiều việc làm, đặc biệt là cho sinh viên tốt nghiệp đại học khi nền kinh tế gặp khó khăn.
 
Li Yunfei, Tổng giám đốc phụ trách thương hiệu và quan hệ công chúng của BYD, viết trong một bài đăng trên tài khoản Weibo, rằng tổng số nhân viên đã tăng 5,8% từ cuối tháng 8, biến BYD trở thành nhà tuyển dụng lớn nhất trong số hơn 5.300 công ty niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán ở Trung Quốc.
 
 
Một mẫu xe concept của YangWang - thương hiệu con thuộc BYD. Ảnh: BYD
 
Li cho biết, với gần 110.000 nhân viên công nghệ, nghiên cứu và phát triển (R&D), BYD là nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tính theo số lượng nhân viên R&D, thêm rằng hãng đã tuyển dụng gần 50.000 sinh viên tốt nghiệp trong hai năm qua.
 
Số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học kỷ lục trong năm nay đang săn tìm việc làm trong một thị trường lao động ảm đạm do đại dịch Covid-19 gây ra cũng như các cuộc trấn áp quy định đối với lĩnh vực tài chính, công nghệ và giáo dục của đất nước.
 
Theo Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), tỷ lệ thất nghiệp của khoảng 100 triệu thanh niên Trung Quốc độ tuổi 16-24 đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 2024 là 17,1% vào tháng 7.
 
BYD, cùng với các ông lớn trong nước khác như nhà bán lẻ trực tuyến JD.com, là một trong số ít các công ty lớn đang trong đợt tuyển dụng lớn.
 
Các hãng sản xuất ôtô khác, đặc biệt là các thương hiệu nước ngoài, đã sa thải nhân viên ở Trung Quốc do doanh số giảm mạnh. SAIC và các đối tác liên doanh Volkswagen và General Motors đã lên kế hoạch cắt giảm việc làm theo tỷ lệ phần trăm hai con số trong năm nay, theo tin từ Reuters vào tháng 3, trong khi Honda đã và đang thu hẹp lực lượng lao động với hai liên doanh tại Trung Quốc trong năm nay.
 
Trong báo cáo thu nhập mới nhất, BYD cho biết họ có khoảng 750.000 nhân viên tính đến ngày 30/6, với tổng chi phí nhân viên chiếm 17,54% doanh thu trong 6 tháng đầu năm.
 
Theo tính toán của Reuters, con số này tương đương với chi phí trung bình là 1.649 USD mỗi người mỗi tháng trong giai đoạn này.
 
BYD đã báo cáo lợi nhuận ròng được cải thiện trong quý II, dù hãng đi đầu trong cuộc chiến giá xe kéo dài với mức chiết khấu cao cho các mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng