+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hãng pin mở showroom trưng bày 100 ôtô của hơn 50 thương hiệu

Cập nhật: 11:31 15/08/2024
Hãng pin lớn nhất thế giới CATL mở trung tâm trải nghiệm với 100 xe điện hóa, nơi được ví như triển lãm và mở cửa suốt một năm.
 
CATL New Energy Plaza tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, là nơi trưng bày 100 xe điện hóa, gồm xe điện và hybrid, của hơn 50 thương hiệu ôtô trên khắp thế giới. Tất cả xe đều sử dụng pin của CATL.
 
Các mẫu xe có mặt tại đây gồm từ những sản phẩm mới nhất của những thương hiệu chỉ vừa đặt chân vào lĩnh vực ôtô, như Xiaomi, hay những startup có tuổi đời khoảng 10 năm, cho đến những hãng xe lâu năm. Trong đó, những cái tên đã quen thuộc với khách hàng trên thế giới như Tesla, Volkswagen, Honda, Mercedes, BMW, Audi, Ford, bên cạnh những thương hiệu Trung Quốc như Changan, Zeekr, hay Lynk & Co.
 
 
Showroom đặc biệt của CATL ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, sẽ mở cửa suốt 365 ngày. Ảnh: CarNewsChina
 
Showroom có diện tích 13.800 m2, đánh dấu lần đầu tiên CATL trực tiếp tiếp cận người tiêu dùng. Trung tâm không bán xe, thay vào đó giống như một triển lãm ôtô diễn ra liên tục 365 ngày.
 
Không gian mới có chức năng như một trung tâm trải nghiệm nhằm khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận với xe điện, khám phá các mẫu xe phổ biến hiện nay. CATL có cả một đội ngũ chuyên gia sẵn sàng trả lời các câu hỏi của khách hàng về pin và xe điện.
 
Showroom cung cấp những dịch vụ như xem xét, lựa chọn, thử nghiệm và học hỏi về toàn bộ vòng đời của xe điện. Tại đây, CATL cũng ra mắt dịch vụ hậu mãi có tên Ningjia Service, với 112 trạm dịch vụ chuyên nghiệp khắp Trung Quốc, với chức năng từ cứu hộ lưu động, bảo dưỡng pin, kiểm tra tình trạng xe.
 
 
Nhân viên của CATL nói chuyện với khách tham quan tại showroom. Ảnh: CarNewsChina
 
CATL hiện là nhà cung ứng pin hàng đầu, ở cả Trung Quốc và trên thế giới, với thị phần tương ứng 46,5% và 37,5%. Hãng có những liên doanh với các hãng ôtô lớn của Trung Quốc như SAIC, FAW, GAC, Geely và Changan.
 
Theo truyền thống, các nhà cung ứng pin xe điện thường đứng sau cánh gà, và ít có cơ hội tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Động thái khác biệt và phá cách của CATL bắt nguồn từ cuộc cạnh tranh gay gắt với hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc, BYD - cũng chính là một nhà sản xuất pin.
 
Đứng đầu thị phần tại thị trường nội địa, nhưng nếu chỉ nhìn vào dòng pin LFP, thì thị phần của BYD trong năm 2023 là 40%, tức cao hơn của CATL 6%. Ở thị trường pin Trung Quốc, pin LFP chiếm 70% khi sử dụng cho xe điện. CATL đang hăm hở để bắt kịp cuộc đua.
 
Tháng 8/2023, hãng công bố loại pin LFP mới cung cấp hành trình 600 km trong 10 phút sạc. Phiên bản tiếp theo ra mắt tháng 4 vừa qua và có thể sạc nhanh kể cả ở nhiệt độ thấp.
 
Lúc này, độ nóng cạnh tranh ở thị trường nước ngoài khiến CATL chuyển hướng tập trung vào thị trường nội địa. Mức thuế tăng ở châu Âu đánh vào xe điện sản xuất ở Trung Quốc từ tháng 7 đã khiến xe điện xuất khẩu của Trung Quốc giảm 16,7%, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc.
 
CATL cũng đang phát triển loại pin thể rắn và có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt trong 2027.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng