+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Xforce khẳng định sức mạnh xe Nhật

Cập nhật: 11:27 15/08/2024
Ở nhóm crossover (CUV) cỡ B, Xforce dẫn đầu làn sóng xe Nhật lật đổ xe Hàn, doanh số sau 7 tháng của mẫu xe thuộc Mitsubishi đạt 5.638 xe.
 
Từ Ford EcoSport đến Hyundai Kona, Kia Seltos, Hyundai Creta và giờ là Mitsubishi Xforce, phân khúc nhận được nhiều quan tâm của khách Việt - CUV cỡ B - chứng kiến ngôi vương thường xuyên đổi chủ. Ba năm qua, hai mẫu xe Hàn là Creta và Seltos thống trị doanh số tuyệt đối phân khúc này thì đến 2024, cục diện đổi khác.
 
 
7 tháng đầu 2024, Xforce dẫn đầu doanh số phân khúc khi bán hơn 5.600 chiếc, chiếm khoảng 26% thị phần, dù mới chỉ giao xe từ tháng 3, tức là ít hơn 2 tháng so với các đối thủ. Xếp sau cũng là một sản phẩm Nhật, Toyota Yaris Cross bán gần 5.000 xe, thị phần 23%. Như vậy, chỉ tính riêng hai mẫu này, thị phần bán ra chiếm gần một nửa phân khúc.
 
Nếu chỉ tính riêng mảng xe xăng, Mitsubishi Xforce là mẫu xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 7 (1.748 chiếc) dù khoảng cách với đối thủ xếp sau, Toyota Vios chỉ là 3 chiếc. Nhờ có Xforce, Mitsubishi có hai cái tên thường xuyên trong top 10 bán chạy toàn thị trường.
 
Xforce "ăn khách" bởi cách tiếp cận thị trường hợp lý. Mitsubishi định giá mẫu CUV cỡ B ngang bằng với các đối thủ Hàn là Creta, Seltos, từ 599 triệu đồng trong khi tiện nghi và công nghệ an toàn có phần nhỉnh hơn. Kiểu dáng thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shied (đã quen thuộc trên Xpander) cũng giúp Xforce không mất nhiều thời gian để lấy lòng khách Việt. Từ nửa cuối tháng 6, Xforce bổ sung thêm bản cao cấp nhất Ultimate tạo điều kiện để doanh số tăng tốc. Mới đây, mẫu xe của Mitsubishi đã đạt an toàn 5 sao của ASEAN NCAP.
 
Mẫu Mitsubishi Xforce lăn bánh tại TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn
 
Bám sát Xforce là Yaris Cross. Mẫu xe của Toyota hồi mới mở bán (tháng 9/2023) không tạo được ấn tượng bởi giá cao. Nhưng từ khi hạ giá bán lẻ từ đầu 2024, doanh số mẫu xe nhập khẩu Indonesia lập tức cải thiện. Toyota Yaris Cross bán gần 5.000 xe sau 7 tháng đầu 2024.
 
Lượng bán của Yaris Cross hay các mẫu xe Nhật khác đều tăng trưởng so với 7 tháng đầu 2023. Xe Nhật có số lượng áp đảo hơn xe Hàn (4 so với 2) nên đóng góp lớn vào mức tăng trưởng chung của phân khúc.
 
So với cùng kỳ 2023 (chưa có Xforce lẫn Yaris Cross), doanh số phân khúc CUV cỡ B trong 7 tháng đầu 2024 tăng 80%. Trong số này, Honda HR-V với lượng bán hơn 3.000 chiếc, tăng 68% và Mazda CX-3 bán hơn 1.200 chiếc, tăng 34%.
 
Ngược các đối thủ Nhật, Hyundai Creta và Kia Seltos đại diện cho xe Hàn lại giảm mạnh doanh số. Creta đánh mất ngôi đầu vào tay đối thủ Mitsubishi Xforce khi doanh số giảm 30%. Còn Seltos giảm 26% doanh số.
 
Hai mẫu xe lắp ráp trong nước bởi Hyundai Thành Công và Trường Hải chịu ảnh hưởng lớn bởi tâm lý của khách hàng chờ đợi ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp từ Chính phủ. Riêng Seltos, những tháng đầu xả hàng tồn chờ bản nâng cấp ra mắt vào tháng 3 khiến doanh số mẫu xe này chậm lại.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng