Dòng tên kế thừa tinh thần của Volvo XC90 được xác nhận vẫn đang phát triển đúng tiến độ.
Quý IV/2022 là thời điểm Volvo XC90 thuần điện sẽ ra mắt theo xác nhận từ CEO thương hiệu Thụy Điển là ông Jim Rowan.
Dòng xe thuần điện sử dụng khung gầm chuyên dụng đầu tiên của Volvo sẽ là chủ lực doanh số và là "cứu tinh" giúp cứu vớt thương hiệu Thụy Điển từ giai đoạn khó khăn. Trong quý I vừa qua Volvo đã sụt giảm lợi nhuận trầm trọng vì chuỗi cung ứng gián đoạn, giá nguyên liệu tăng cùng khoảng thời gian đóng cửa nhà máy không hề ngắn.
Như ta đã biết từ trước, dòng SUV thuần điện cỡ lớn của Volvo sẽ bỏ cách đặt tên kết hợp ký tự và số. Thay vào đó, mẫu xe này cùng toàn bộ đội hình tương lai của hãng sẽ có tên riêng mà theo nghiên cứu của thương hiệu Thụy Điển "khơi gợi nhiều cảm xúc hơn với khách hàng".
Volvo Recharge Concept (2021) được cho là bản xem trước của Embla/XC90 mới.
Tên gọi được đồn đoán nhiều nhất của xe là Embla, khá trùng hợp với xác nhận của cựu CEO Hakan Samuelsson rằng chữ cái đầu tiên sẽ là nguyên âm (O, E, A, U hoặc I). Tên gọi này lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, cụ thể là tên người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử (giống Eva trong giai thoại Adam và Eva).
Thiết kế Volvo Embla sẽ cải tiến từ bộ khung concept Recharge (2021) với phong cách rất khác những gì hãng hiện đang sử dụng. Khung gầm được chọn là loại SPA2 hỗ trợ tốt cả công nghệ truyền động điện và xăng/dầu truyền thống, các mẫu xe cỡ lớn tương lai của Volvo cũng sẽ chuyển sang sử dụng khung gầm này.
Dự đoán thiết kế Volvo Embla
Một ưu điểm lớn của Volvo Embla là không gian và độ thực tiễn hứa hẹn cao hơn trước nhiều nhờ kết cấu truyền động mới. Đáng chú ý là việc xe có 2 phiên bản xăng/dầu và điện với thiết kế sẽ khác nhau một chút: bản điện có đầu/đuôi ngắn trong khi bản xăng có tỉ lệ kích thước truyền thống hơn.
Theo autopro