Tương tự Aventador, Lamborghini Huracan đã tiến đến những ngày cuối cùng của vòng đời hiện tại và đã tới lúc thương hiệu Italia nghĩ tới cách chia tay một trong những trụ cột của mình.
Ngỡ tưởng Lamborghini Huracan sẽ ra đi "không kèn không trống" khi thương hiệu chủ quản không hề đả động gì về dòng tên này trong một thời gian dài thì một số thông tin mới xuất hiện bất ngờ phủ nhận yếu tố trên.
Đầu tiên, Lamborghini Huracan thế hệ hiện tại sẽ tiếp tục được sản xuất tới cuối năm 2022 – lâu hơn đàn anh Aventador ít nhất một năm rưỡi dựa theo việc thương hiệu Italia sẽ nâng cấp hệ thống định vị trên xe từ "giữa 2022".
Tiếp đến, Lamborghini vừa bất ngờ đăng ký bảo vệ bản quyền 2 dòng tên là Huracan Sterrato và Huracan Tecnica tại châu Âu. Thực tế, 2 hậu tố mới trên không hề xa lạ với những ai chăm theo dõi tin tức về Lamborghini nói chung và Huracan nói riêng.
Lamborghini Huracan Sterrato là tên concept ra mắt vào năm 2018 với một số thay đổi nhỏ được thực hiện như chiều rộng tăng nhẹ, khoảng sáng gầm tăng 47 mm, lốp và mâm đổi sang loại đa địa hình đồng thời các tấm bảo vệ thân và gầm xe được bổ sung với mục tiêu biến Huracan thành xe off-road.
Khi đó xe được đồn đoán sẽ sản xuất từ 500 tới 1.000 chiếc với giá không dưới 275.000 USD/xe (khá thấp vì tận dụng công nghệ in 3D để hỗ trợ sản xuất linh kiện) nhưng tới giờ vẫn chưa thành hiện thực.
Về phần Lamborghini Huracan Tecnica, hậu tố Tecnica đã xuất hiện trên Gallardo Edizione Tecnica – cũng là dòng tên cuối vòng đời của người đàn anh Gallardo ra mắt vào giai đoạn 2012 – 2013. Nhiệm vụ phiên bản này khi đó là duy trì trạng thái sản xuất tiếp cho Gallardo để chờ người hậu duệ - chính là Huracan hiện tại, ra mắt hoàn chỉnh.
Ngoài body kit thân rộng trọng lượng nhẹ, Lamborghini Gallardo Edizione Tecnica khi xưa còn bổ sung cánh gió cố định sau, mâm gốm carbon trọng lượng nhẹ và 3 màu sơn mới độc quyền.
Cả Lamborghini Huracan Tecnica và Sterrato dự kiến sẽ ra mắt vào giao đoạn giữa 2022 đồng thời điểm Urus Evo facelift chào sân.
Theo autopro