+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hé lộ quá trình làm đèn pha lê Swarovski độc đáo nhất thế giới trên BMW i7

Cập nhật: 14:45 12/05/2022
Xuất hiện tại cụm đèn trước của BMW i7 2023 là pha lê Swarovski - chất liệu chỉ thường thấy trên xe độ của các đại gia đam mê phong cách hào nhoáng, bóng bẩy.
 
 
BMW i7 2023 - Ảnh: BMW
 
Wattens (Áo) có thể chỉ là một thị trấn nhỏ với dân số 8.000 người, tuy vậy tại đây có một thương hiệu mà không ít người trên thế giới đã nghe qua ít nhất một lần: pha lê Swarovski.
 
Dù cực kỳ phổ biến trong nhiều lĩnh vực xoay quanh yếu tố thời trang, loại đá trang sức đắt đỏ này không mấy khi xuất hiện dưới dạng trang trí trên ô tô vì vấn đề giá cả và khó tận dụng hiệu quả. Ta chỉ thường thấy pha lê Swarovski trên các mẫu xe độ từ các bên thứ ba.
 
Trên BMW i7 thuần điện vừa ra mắt vào đầu tháng 5, BMW đã gây bất ngờ khi công bố hệ thống đèn trước có sự xuất hiện của pha lê Swarovski, cụ thể là cho thấu kính đèn ban ngày. Thương hiệu xứ Bavaria gọi trang bị này là "đèn trước BMW Iconic Glow" lần đầu xuất hiện trên xe thành phẩm của hãng xe Đức.
 
 
BMW Iconic Glow - Ảnh: BMW
 
Pha lê sử dụng cho BMW Iconic Glow đầu tiên được nấu chảy và sau đó chuyển tới nhà máy nơi chúng được cắt thành mảnh nhỏ với kích thước và hình khối hợp lý, sau đó chuyển qua quy trình tráng ngoài để tạo bề mặt tối ưu nhất có thể. Toàn bộ quy trình này được tự động hóa bằng máy để đạt độ chính xác cần thiết để có thể lắp vừa vặn vào cụm đèn ban ngày.
 
Sau khi hoàn tất, một kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại chất lượng từng viên pha lê trước khi chuyển chúng tới nhà máy BMW. Thương hiệu Đức cũng có yêu cầu khá nghiêm ngặt với loại đá này khi yêu cầu chúng "không giống đồ trang sức" quá bóng bẩy mà thay vào đó ôn tồn, trang nhã hơn.
 
Nhìn vào loạt ảnh của BMW i7, có thể thấy dàn pha lê Swarovski chạy dài xuyên suốt hệ thống đèn ban ngày (đặt ở cụm đèn phía trên cùng đèn xi nhan, đèn pha chính nằm ở cụm đèn dưới) và phần nào đó tỏa sáng lấp lánh ngay cả khi hệ thống đèn trên không được kích hoạt - yếu tố hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh cho người dùng khi quan sát tận mắt xe ngoài đời.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng