+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda City dẫn đầu bình chọn 'Xe của năm' phân khúc sedan cỡ B

Cập nhật: 20:50 23/12/2023
Honda City chiếm hơn 50% lượt bình chọn của độc giả ở phân khúc sedan cỡ B 2023, vượt trội các đối thủ như Vios, MG5 hay Virtus.
 
Gần 5 tháng sau khi mở cổng bình chọn cho các mẫu xe mới ra mắt trong 2023 ở phân khúc sedan cỡ B, Honda City là sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm nhất của độc giả báo VnExpress. Tính đến 22/12, mẫu xe của Honda chiếm khoảng 55% số bình chọn của độc giả, gấp đôi so với đối thủ xếp sau là MG MG5 với 28%. Toyota Vios và Volkswagen Virtus xếp sau, lần lượt 12% và 5%.
 
 
Giao diện bình chọn các mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ B tại Car Awards 2023. Ảnh chụp màn hình
 
Honda City từng là mẫu xe giành giải "Xe của năm 2021" phân khúc sedan cỡ B. Năm 2022, vì không có đủ số lượng từ 3 mẫu xe mới ra mắt theo tiêu chí của Car Awards, giải thưởng thường niên do VnExpres tổ chức, phân khúc này không có mẫu xe thắng giải.
 
City là một trong hai sản phẩm bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam những năm qua, bên cạnh CR-V. Tháng 7, Honda City có bản nâng cấp giữa chu kì với điểm nhấn ở việc bổ sung gói an toàn Honda Sensing. Những tính năng của gói này như phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giảm thiểu chệch làn, hỗ trợ giữ làn, thông báo xe phía trước khởi hành. Nhờ hàm lượng công nghệ này, City là mẫu xe phong phú nhất về tính năng hỗ trợ lái trong phân khúc.
 
Đánh giá cao của độc giả dành cho Honda City còn ở khả năng vận hành thú vị hàng đầu phân khúc. Mẫu xe Đức Volkswagen Virtus cũng có chất lái riêng nhưng những hạn chế về giá bán cao, ngoại hình chưa hợp mắt số đông, tiện nghi ở mức vừa phải, khiến mẫu xe này khó tiếp cận khách hàng.
 
Phân khúc sedan cỡ B trong 2023 còn có hai sản phẩm mới khác là Toyota Vios bản nâng cấp và MG MG5 bản giá rẻ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam. Vios cũng bổ sung công nghệ an toàn nhưng ít hơn nhiều City khi chỉ có hai tính năng là cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường. Ngoại hình mẫu xe Toyota thay đổi nhưng cũng tạo ra nhiều tranh cãi hơn.
 
Trong khi đó, MG5 thực chất là mẫu sedan kích cỡ C nhưng được hãng định vị cỡ B để cạnh tranh. Lợi thế của mẫu xe thương hiệu Anh là không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc, nhiều trang bị và giá dễ tiếp cận.
 
Bình chọn của độc giả cho các mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ B nói riêng và các phân khúc khác nói chung không quyết định đến kết quả chung cuộc "Xe của năm". Thay vào đó, hội đồng ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên tiêu chí của Ban tổ chức Car Awards.
 
Car Awards 2023 dự kiến trao các giải thưởng ở nhiều phân khúc vào 13-14/1 tại Hà Nội. Cổng bình chọn cho các mẫu xe đóng vào 31/12 tới.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng