+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda CR-V hybrid bán kênh giá 30-50 triệu đồng

Cập nhật: 19:58 27/10/2023
Nhiều đại lý Honda ở Hà Nội gợi ý khách mua thêm phụ kiện như một hình thức để nhận CR-V hybrid sớm.
 
Không phải tất các phiên bản của Honda CR-V 2024 đều "bán bia kèm lạc", chỉ riêng bản e:HEV RS lắp động cơ hybrid giá 1,259 tỷ đồng mới có tình trạng này. Khách chấp nhận mua phụ kiện, thời gian giao xe có thể trong tháng 11. Nếu không, thời gian chờ đến tháng 12 hoặc sang 2024.
 
Về nguyên nhân bán chênh giá, các đại lý ở Hà Nội nói rằng do cầu nhiều hơn cung. Phiên bản e:HEV RS của Honda CR-V thế hệ mới nhập khẩu Thái Lan, các bản còn lại lắp ráp trong nước.
 
CR-V bản động cơ hybrid lăn bánh ở Hà Nội hôm 25/10. Ảnh: Lương Dũng
 
Khác Hà Nội, các đại lý của Honda tại TP HCM hiện không có tình trạng bán kênh giá bằng phụ kiện cho Honda CR-V bản e:HEV RS. Thậm chí, có đại lý khuyến mại cho khách gói phụ kiện 10-15 triệu đồng với các món như lót sàn, camera hành trình, phim cách nhiệt... Không bán bia kèm lạc, các đại lý ở đây nói bản hybrid của CR-V có thể giao xe vào nửa cuối tháng 11 hoặc sau đó, tùy theo thứ tự danh sách đặt hàng.
 
Honda CR-V thế hệ mới là mẫu xe thứ hai trên thị trường bán xe kiểu "bia kèm lạc" trong 2023. Trước đó không lâu, mẫu Toyota Innova Cross nhập khẩu Indonesia cũng có tình trạng tương tự với gói phụ kiện trị giá 40-50 triệu đồng, diễn ra ở các đại lý cả hai miền Nam, Bắc.
 
Theo quản lý bán hàng một showroom Honda ở TP HCM, CR-V bán kênh giá ở Hà Nội còn TP HCM thì không (hoặc chưa) do mẫu xe này được khách hàng miền Bắc nói chung ưa chuộng hơn. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), khách miền Bắc mua Honda CR-V nhiều hơn khoảng gần gấp đôi miền Nam.
 
Ví dụ, lũy kế doanh số đến tháng 9/2023, miền Bắc tiêu thụ 1.984 xe Honda CR-V, miền Nam là 1.034 xe, tổng số CR-V bán ra toàn quốc là 3.733 xe. Năm 2022, CR-V có 4.541 xe tiêu thụ ở miền Bắc, con số ở miền Nam là 3.059 xe, tức chênh lệch gần gấp rưỡi.
 
Bán xe kiểu "bia kèm lạc", trong đó bia là xe, lạc là phụ kiện được đại lý gợi ý khách mua thêm để ưu tiên nhận xe sớm, là hình thức kinh doanh nhằm tối ưu lợi nhuận của đại lý áp dụng cho các dòng sản phẩm mới, nhiều khách quan tâm. Không chỉ CR-V, những mẫu xe nhập của Honda như HR-V, Civic cũng bán xe kiểu này hồi 2022. Chính CR-V những năm trước cũng bán "bia kèm lạc".
 
Honda CR-V 2023 thuộc thế hệ thứ 6, ra mắt hôm 25/10 tại Hà Nội. Xe bán ra 4 phiên bản, giá 1,109-1,31 tỷ đồng. Không kể Volkswagen Tiguan (1,999 tỷ đồng) doanh số thấp và không công bố số liệu bán hàng, Honda CR-V là mẫu xe đắt nhất phân khúc xe gầm cao cỡ C. Các đối thủ chính của CR-V như Mazda CX-5 giá 749-999 triệu đồng, Hyundai Tucson giá 769-899 triệu đồng.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng