+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Element – SUV hàng hiếm tại Việt Nam giá khoảng 400 triệu đồng

Cập nhật: 09:44 05/08/2020
Mẫu SUV cỡ nhỏ có thiết kế lạ mắt với cửa sau mở ngược, động cơ 2.4 lít DOHC, nhập khẩu từ Mỹ.
 
 
Honda Element ra mắt vào năm 2001 tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ dưới dạng concept mang tên Model X, xe sử dụng nền tảng khung gầm của CR-V và được bán trên thị trường Bắc Mỹ trong thời gian 2003 – 2011.
 
Kiểu dáng của xe lấy cảm hứng từ trạm cứu hộ, thiết kế kiểu khối hộp và định hướng là phương tiện kết hợp các tính năng của xe bán tải và SUV. Tại Việt Nam, Element có số lượng rất ít, thậm chí nhiều người chưa bao giờ nghe tới mẫu xe này. Xe trong bài thuộc đời 2007, bản EX.
 
 
Tổng thể, Honda Element dài 4.300 mm, rộng 1.829 mm, cao 1.788 mm và chiều dài cơ sở 2.579 mm. Thiết kế nhỏ gọn, vuông vức không thay đổi xuyên suốt 8 năm. Xe sở hữu lớp sơn đen Nighthawk Black Pearl với cản trước/sau, vòm bánh trước/sau và cột C màu xám nhám tạo điểm nhấn. Ngoài ra, xe được chủ nhân lắp thêm giá nóc có thể để treo vật dụng cỡ lớn hoặc tạo thành lều di động.
 
 
Đầu xe trang bị cụm đèn pha và đèn sương mù halogen, mặt ca-lăng với 2 thanh mạ crôm giống với Honda Pilot đời 2008. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 175 mm, hệ thống treo trước với thanh chống MacPherson trong khi hệ thống treo sau là xương đòn kép tăng khả năng thích ứng nhiều địa hình.
 
 
Đuôi xe thiết kế đơn giản, cụm đèn pha dạng halogen có ốp tấm bảo vệ, cốp sau mở thành hai phần giống như những chiếc SUV. Hệ thống ống xả đối xứng mạ crôm.
 
 
La-zăng 18 inch 5 chấu làm từ chất liệu hợp kim được sơn xám bóng.
 
 
Thân xe loại bỏ cột B, bệ cửa và nóc được gia cố nhằm chịu lực, cửa sau mở ngược tương tự với Toyota FJ Cruiser hay Rolls-Royce. Điểm bất tiện của chi tiết này là phải mở cửa phía trên trước, sau đó mới có thể mở cửa phía sau.
 
Xe trang bị một số tính năng an toàn như phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trơn trượt, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát hành trình, tay lái trợ lực theo tỷ lệ, túi khí hàng ghế trước và bên hông.
 
 
Khoang lái thiết kế đơn điệu, được ốp da và nhựa, sàn xe sử dụng chất liệu urethane với kết cấu nhựa nhiệt dẻo olefinic (TPO – Thermoplastic Olefin) chống thấm nước và dễ dàng làm sạch. Hàng ghế trước trang bị bệ tì tay, ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Màn hình trung tâm Pioneer 6,2 inch tích hợp AM/FM/CD/MP3/WMA, đài phát thanh vệ tinh, hệ thống âm thanh 7 loa công suất 270 W bao gồm một loa siêu trầm. Ngoài ra, chủ nhân cũng thay thế phần ốp cần số và vô-lăng bằng chất liệu carbon.
 
 
Hàng ghế sau rộng rãi, có tầm nhìn cao hơn hàng ghế trước, có thể gấp gọn xuống sàn, cho phép treo bên cạnh hoặc tháo rời để chứa vật dụng hoặc đồ dùng. Ngoài ra có thêm cửa sổ trần thông với lều ngủ trên xe.
 
 
Bảng đồng hồ cơ học với 3 đồng hồ hiển thị vòng tua, tốc độ, nhiệt độ. Viền đồng hồ cũng được ốp carbon.
 
 
Cốp sau với hai cửa trợ lực, dung tích 710 lít và tăng lên 2.112 lít khi gập hàng ghế thứ hai, tạo thành một khoảng trống đủ để làm thành giường nhỏ.
 
 
Honda Element sử dụng động cơ xăng K23A8 i-VTEC DOHC 4 xi-lanh dung tích 2,4 lít, cho công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 217 Nm. Hệ thống dẫn động AWD và hộp số tự động 4 cấp.
 
Khi ra mắt, Honda Element EX 2007 có mức giá từ 21.725 USD. Tại Việt Nam, xe được rao bán với mức giá khoảng 400-600 triệu đồng. Tuy là mẫu xe có giá trị sưu tầm, song có tuổi đời cao và là hàng nhập, gây khó khăn khi sửa chữa hoặc thay thế phụ kiện.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng