+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda tạo lập thương hiệu xe điện riêng, không chỉ riêng cho Trung Quốc

Cập nhật: 08:51 16/10/2021
Honda vẫn chưa cho biết cụ thể những mẫu xe điện e:N mới sẽ được bán ra ở những thị trường nào. Mặc dù vậy, ít nhất một số đặc điểm về kiểu dáng của dòng xe này có thể sẽ xuất hiện trên các mẫu xe điện khác của Honda.
 
 
 
Honda chắc chắn đang có một hoặc thậm chí là nhiều chiến lược xe điện thú vị. Hiện nay, hãng đang bán Honda E hatchback ở châu Âu và Nhật Bản. Đối với thị trường Mỹ, Honda đang hợp tác với GM và dự kiến sẽ ra mắt một vài mẫu xe vào năm 2024. Trong số đó, mẫu xe đầu tiên được đặt tên là Honda Prologue.
 
Tại thị trường xe điện đang bùng nổ bậc nhất là Trung Quốc, Honda cũng lên kế hoạch ra mắt tới 10 mẫu xe mới trong vòng 5 năm tới. Trong đó, một vài mẫu xe sẽ được sớm sản xuất trong và 3 mẫu concept gợi ý về thiết kế ô tô tương lai.
 
Tất cả những mẫu xe điện Honda dành cho Trung Quốc này sẽ được bán dưới thương hiệu phụ e:N. Những mẫu xe phiên bản sản xuất đầu tiên có tên là e:NS1 và e:NP1. Rõ ràng bộ đôi này dựa trên mẫu subcompact SUV Honda HR-V và Honda e:Prototype concept vốn đã trình làng từ đầu năm nay.
 
 
Trong khi đó, ba mẫu xe điện concept mới của Honda được gọi đơn giản là e:N SUV, e:N GT và e:N Coupe. Thực tế, dáng xe đã được thể hiện rõ ở tên gọi và riêng e:N GT dường như là sedan. Được biết, tất cả đều có chung đường nét thân xe “sắc như dao cạo”.
 
Đèn chiếu sáng phía trước của e:N SUV, e:N GT và e:N Coupe concept có các phần thẳng đứng nhô ra phía trước và dường như ăn khớp với thiết kế ở phía sau. Chính vì vậy, phong cách này gần giống như phiên bản hiện đại của thiết kế xe Cadillac thập niên 80. Đáng chú ý, bộ 3 mẫu xe cũng có hình dạng rất giống nhau mặc dù khác biệt về dáng xe.
 
 
 
Honda chưa tiết lộ bất cứ điều gì về động cơ hoặc bộ pin của dòng xe e:N. Hiện tại, hãng xe Nhật đang xây dựng các nhà máy với Dongfeng và GAC để sản xuất các mẫu xe e:N bắt đầu từ năm 2024.
 
Có khả năng một số mẫu xe điện e:N sẽ được bán ra ở những thị trường khác ngoài Trung Quốc, thậm chí có thể là Mỹ. Tuy nhiên, Honda vẫn chưa cho biết cụ thể hãng có kế hoạch bán xe e:N ở những thị trường nào. Mặc dù vậy, ít nhất một số đặc điểm về kiểu dáng của xe e:N có thể sẽ xuất hiện trên các mẫu xe điện khác của Honda.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng