+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thái tử Charles ‘bật mí’ mẹo tránh giá xăng tăng theo cách không thể ngờ?

Cập nhật: 08:32 16/10/2021
Thái tử Charles đã tiết lộ công thức bí mật mà ông sử dụng để cung cấp năng lượng cho chiếc Aston Martin của mình. Có lẽ nó sẽ hữu ích với nhiều người đang đau đầu trước giá xăng tăng.
 
Việc giá xăng tăng cao nhất trong vòng 7 năm qua đã khiến nhiều người Việt có một đêm "mất ngủ". Nhưng có lẽ Thái tử Charles của nước Anh sẽ giúp giải tỏa được phần nào. Thái tử đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đã chuyển đổi chiếc xe yêu quý mà mình đã cầm lái hơn 50 năm từ chạy bằng xăng sang chạy bằng… rượu và pho mát.
 
 
Thái tử Charles sử dụng Aston Martin chạy bằng nhiên liệu chiết xuất từ ​​rượu và váng sữa pho mát. Ảnh: AFP
 
Aston Martin sử dụng loại nhiên liệu có tên E85, được làm từ thứ mà ông mô tả là "rượu Anh dư thừa và váng sữa từ quá trình chế biến pho mát".
 
E85 là hỗn hợp nhiên liệu gồm 85% cồn sinh học (bioethanol) và 15% xăng không chì.
 
Ethanol sinh học, hay đơn giản là ‘etanol’, là một nguồn năng lượng tái tạo được tạo ra bằng cách lên men đường và các thành phần tinh bột của các sản phẩm phụ từ thực vật, như mía, ngũ cốc… nhưng cũng có thể được tạo ra từ công thức rượu và pho mát của Thái tử.
 
Trước thông tin này, một người Anh thâm thúy đã bình luận tếu táo trên mạng xã hội rằng: "Tôi hy vọng ngài ấy dùng pho mát caerphilly." Caerphilly là loại pho mát vụn của xứ Wales và nếu bạn chưa rõ thì Thái tử Charles có tước hiệu là Thân vương xứ Wales.
 
 
Rượu và pho mát có thể chế thành xăng sinh học. Ảnh: Canva
 
Trong khi người thừa kế ngai vàng nước Anh nhận được cả lời khen ngợi lẫn bình luận sâu cay từ người dân của mình thì một số người chỉ trích cho rằng mẹo của ông là thứ "ăn hại". Greg Archer, Giám đốc nhóm chiến dịch vận tải sạch châu Âu T&E của Anh, cho biết: "Trên quy mô lớn, nhiên liệu sinh học gây hại nhiều hơn lợi, dẫn đến nạn phá rừng và thay đổi mục đích sử dụng đất làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng khí hậu."
 
Các nhà vận động cho rằng nếu muốn "xanh" thì tốt nhất chuyển sang xe điện sử dụng năng lượng tái tạo.
 
Thái tử Charles nổi tiếng là "người phát ngôn" của việc bảo vệ môi trường. Tại hội nghị thượng đỉnh Cop26, ông kêu gọi các nhà lạnh đạo nên làm nhiều hơn nói. Ông nói rằng mình "không ăn thịt và cá hai ngày một tuần và không ăn các sản phẩm từ sữa vào một ngày trong tuần". Vào năm 2020, ông còn nhảy vào lĩnh vực thời trang bền vững bằng cách hợp tác với nhà thiết kế Vin + Omi để sản xuất bộ sưu tập quần áo làm từ cây tầm ma lấy từ khu vườn của mình.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng