+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Ioniq 5 không người lái, tự thi tự đỗ, được trao cả giấy phép lái xe

Cập nhật: 17:30 04/04/2024
Hyundai vừa thể hiện công nghệ tự lái của mình không kém cạnh ai khi Ioniq 5 phiên bản taxi tự lái của hãng vượt qua bài thử lấy bằng tại Mỹ.
 
Vào đầu tháng 4/2024, Hyundai tung video cho thấy khả năng đỉnh cao của hệ thống tự lái hãng đang hoàn thiện nhằm đưa vào sử dụng. Cụ thể, taxi tự lái Hyundai Ioniq 5 của hãng đã vượt qua hàng loạt bài thử công khai, trong đó có cả bài thi lấy bằng tại Mỹ, một cách hoàn toàn an toàn.
 
Theo giáo viên chấm thi Kandice Jones - người ngồi ghế bên chiếc Hyundai Ioniq 5 tự lái trong bài thi, xe đã vượt qua bài thử theo cách vô cùng thuyết phục. Toàn bộ các yếu tố như đổi làn, tốc độ, giữ làn, phanh gấp... đều được thực hiện chính xác. 
 
Kết quả này đưa xe vào nhóm thiểu số được bà chấm thi khi trong 31.500 trường hợp trước đây, chỉ 16% người vượt qua bài thi tương tự.
 
Phiên bản taxi tự lái của Hyundai Ioniq 5 là một trong những mẫu xe hiếm hoi đang thử nghiệm công nghệ lái cấp 4. Đây là cấp độ tự lái cao thứ 2 và đã cho phép người dùng gần như rảnh tay trong mọi trường hợp. Trên các cung đường đã được ấn định sẵn, xe có thể vận hành mà không cần người đảm bảo an toàn ngồi ghế lái.
Bằng lái của chiếc Hyundai Ioniq 5 robotaxi tại Mỹ. Ảnh: Hyundai
 
Việc xe tự lái trở nên hoàn thiện hơn sẽ là tin vui cho nhóm người khó cầm lái như người tàn tật, người bệnh như trong video của Hyundai đề cập hay người cao tuổi. Ngay cả khi chưa thể đạt tới cấp độ tự lái hoàn chỉnh, việc xe tự lái có thể di chuyển mượt mà trên những tuyến đường cố định đã là một lợi ích rất lớn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng