+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Staria - MPV sắp về Việt Nam được chấm điểm an toàn tuyệt đối

Cập nhật: 11:11 20/12/2021
Hyundai Staria là dòng MPV đầu tiên được ANCAP chấm điểm tối đa từ sau khi tổ chức này đưa vào áp dụng tiêu chuẩn thử nghiệm mới khắt khe hơn.
 
Cả Hyundai Staria cùng phiên bản thương mại Staria Load đã được ANCAP chấm 5 sao theo tiêu chuẩn 2020 – 2022 mới nhất của tổ chức này. Đây mới là dòng xe thương mại thứ 3 (nếu tính bản Load) đạt chuẩn trên sau Kia Carnival và Volkswagen Caddy và là dòng van đầu tiên vượt thử thách này (Toyota HiAce và Granvia cách đây không lâu đạt 5 sao nhưng là theo chuẩn cũ).
 
Người tiền nhiệm của Hyundai Staria là iLoad/iMax chỉ được chấm 4 sao ở thế hệ trước do không có bất cứ công nghệ an toàn chủ động nào đồng thời hàng ghế thứ 2 cũng không có túi khí bên. Những nhược điểm này hiện đã được Hyundai Staria khắc phục triệt để.
 
 
 
Điểm số trung bình của Hyundai Staria là 85% ở mảng bảo vệ người lớn, 86% bảo vệ trẻ nhỏ, 65% bảo vệ người đi đường trong trường hợp xảy ra va chạm và 74% cho công nghệ hỗ trợ an toàn.
 
ANCAP đặc biệt khen ngợi khả năng bảo vệ người dùng khi xảy ra va chạm ngang của chiếc van, tuy nhiên xe vẫn còn có điểm có thể khắc phục ở bài thử va chạm trước cũng như một số công nghệ như phanh khẩn cấp tự động. 
 
Động cơ Hyundai Staria sử dụng là loại 2.2L 4 xy-lanh thẳng hàng chạy diesel kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 177 mã lực, mô-men xoắn 431 Nm.
 
Hyundai Staria hiện có giá khởi điểm tham khảo 34.500 USD tại Australia.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng