+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mẫu xe điện này sạc ít hơn 5 lần, chạy xa gấp đôi xe thường sẽ khiến Tesla "ra rìa"

Cập nhật: 10:41 20/12/2021
Mẫu xe điện này sẽ cần sạc ít hơn 5 lần, nhưng lại có thể di chuyển xa gấp đôi thông thường.
 
Cách đây một thời gian, một mẫu xe điện tới từ Lightyear đã khiến thế giới bất ngờ với khả năng di chuyển lên tới 725km một lần sạc. Đó là mẫu Lighyear One, nay đã được ấn định sẽ bán ra vào năm 2022 với mức giá khoảng 150.000 EURO, tương đương với khoảng gần 3,9 tỷ đồng.
 
Tuy mẫu Lightyear One chưa được bán ra, hãng xe đã tính tới việc phát triển mẫu xe điện tiếp theo, lấy tên là Lightyear Two.
 
 
Mẫu xe điện Lightyear One đã chuẩn bị để đi vào sản xuất.
 
Điều khác biệt nằm ở mức giá của mẫu xe này. Trong khi người đàn anh cần tới khoảng 150.000 EURO thì mẫu Lightyear Two dự kiến chỉ có mức giá khoảng 30.000 EURO, tương đương khoảng gần 800 triệu đồng.
 
Với mức giá thấp hơn, Lightyear Two lại không mất đi sức hấp dẫn của người anh Lightyear One. Theo như lời giới thiệu từ Lightyear, mẫu xe Lightyear Two sẽ cần sạc lại ít hơn 5 lần, nhưng lại có thể di chuyển xa gấp đôi các mẫu xe điện có cùng tầm giá.
 
Được biết, Tesla cũng đang phát triển và sẽ ra mắt vào 2023 một mẫu xe điện nằm trong tầm giá của Lightyear Two - khoảng 25.000 USD đến 30.000 USD. Nếu Lightyear đạt được những khả năng về thời gian sạc và di chuyển như đã tuyên bố, mẫu Lightyear Two có cơ sở để lu mờ mẫu xe điện từ Tesla.
 
 
Lightyear One (trong ảnh) và Lightyear Two đều sẽ được trang bị pin mặt trời cùng với thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa tính khí động học, giúp gia tăng quãng đường di chuyển.
 
Để đạt được những gì đã tuyên bố, Lightyear Two (và cả Lighyear One) được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời, giúp chiếc xe có thể vừa đi vừa sạc lại. Lightyear còn mạnh miệng cho rằng với tấm pin năng lượng mặt trời được đặt ở nơi thích hợp, mẫu Lightyear One của họ có thể đi nhiều tháng liên tục mà chẳng cần cắm sạc.
 
Cũng nhờ tấm pin năng lượng mặt trời, Lightyear Two dự kiến sẽ được trang bị khối pin có dung lượng thấp hơn mẫu Lightyear One; tuy nhiên, hãng xe cũng đã nhanh chóng trấn an khi được hỏi về việc liệu khối pin nhỏ hơn thì có ảnh hưởng đến cự ly di chuyển hay không. Câu trả lời của hãng là không ảnh hưởng, nhờ vào tấm pin năng lượng mặt trời.
 
Tuy nhiên, một vấn đề khiến người hâm mộ, hoặc ít nhất là quan tâm tới Lightyear Two, phải buồn lòng là Lightyear Two dự kiến được bán ra từ năm 2024, 2025.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng