+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Jimny, Swift và một số xe Suzuki động cơ xăng khác bắt đầu bị khai tử dần

Cập nhật: 19:20 01/07/2024
Động thái vừa được Suzuki thực hiện tại Anh chuẩn bị mở ra chương mới cho đội hình toàn cầu của thương hiệu Nhật.
 
 
Trong những ngày cuối tháng 6 này, Suzuki đăng đàn cho biết họ sẽ khai tử 4 mẫu xe của mình tại thị trường Anh Quốc. Những cái tên phải ra đi bao gồm Suzuki Swift Sport, Jimny LCV (một bản thương mại không có hàng ghế sau của Jimny để giúp xe tiếp cận biểu xả thải thấp hơn), Ignis và Swace.
 
Theo phía thương hiệu Anh Quốc, Liên minh châu Âu EU lẫn Anh Quốc đều đang thúc đẩy các hãng xe có mặt tại khu vực này nhanh chóng chuyển đổi sang xe điện. Họ làm điều này bằng cách siết chặt chuẩn xả thải trong khu vực.
 
 
4 mẫu xe Suzuki bị khai tử đều dùng công nghệ động cơ cũ. Ảnh: Carscoops
 
Suzuki, vì lý do đó, không còn cách nào khác ngoài chuẩn bị chuyển dịch đội hình và mạng lưới đại lý để đáp ứng tiêu chuẩn mới. Thay cho các mẫu xe chạy thuần động cơ, hãng sẽ bổ sung các phiên bản hybrid hay thậm chí xe điện mới cùng với các thành viên đã được điện hóa trước, chẳng hạn như Swift, Vitara, S-Cross hay Across.
 
Trên thực tế, động thái điện hóa đội hình của Suzuki sẽ không dừng lại ở châu Âu. Trước đó cũng trong tháng 6 này, một lãnh đạo Suzuki Úc đã đề cập tới vấn đề tương tự.
 
Cụ thể, tại lễ ra mắt Swift mới tại Úc, Michael Pachota - tổng giám đốc phân nhánh Suzuki Úc cho biết hãng đang cần thêm các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và xả thải tốt hơn. Ông đặc biệt nhấn mạnh tới Jimny - mẫu xe cũng có mặt trong danh sách vừa bị khai tử tại Anh về việc xe thiếu đi những tùy chọn động cơ như trên.
 
 
Suzuki eVX sẽ là "xe điện toàn cầu" đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản với lịch ra mắt dự kiến rơi vào giữa 2025. Ảnh: Carscoops
 
Trước sức ép của thị trường, việc Jimny hay bất kỳ mẫu xe nào khác sử dụng động cơ không đạt chuẩn bị đào thải là điều tất yếu. Như vậy, việc khai tử đội hình cũ để thay máu sẽ diễn ra trên quy mô rộng khắp chứ không riêng gì tại Anh.
 
Thị trường duy nhất nơi Suzuki có thể "ăn ngon ngủ kỹ" có lẽ là Ấn Độ - quốc gia chưa đặt mục tiêu khắt khe với xe chạy động cơ mà ưu tiên xe giá rẻ cho mọi nhà. Suzuki chứ không phải cái tên nào khác chính là thương hiệu dẫn đầu tại đây trong nhiều năm qua nhờ đội hình xe giá rẻ chất lượng tốt của mình.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng