+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khách mua Yaris Cross toàn chọn bản hybrid

Cập nhật: 21:02 22/12/2023
Toyota đang dồn dập đẩy đội hình của mình thành xe hybrid với Yaris Cross là mẫu xe mới nhất gia nhập nhóm này.
 
Toyota Yaris Cross, theo xác nhận của thương hiệu chủ quản, sẽ trở thành mẫu xe thuần hybrid trên quy mô toàn cầu.
 
"Sản lượng Toyota Yaris Cross xăng trên toàn cầu kết thúc vào tháng 12/2023 vì nhu cầu mua bản hybrid lớn", phát ngôn viên của hãng xác nhận.
 
Đây là mẫu xe thứ 3 của Toyota (không tính Prius) đã chuyển sang hệ truyền động thuần hybrid. 2 cái tên đi trước là thế hệ C-HR mới và thế hệ Camry mới. Cả 2 mẫu xe trên đều ra mắt trong 2023.
 
 
Toyota Yaris Cross trở thành dòng xe thứ 4 thuần hybrid trong đội hình toàn cầu của thương hiệu chủ quản Nhật. Ảnh: Toyota.
 
Trong năm 2022, tổng doanh số toàn cầu Toyota Yaris Cross có 75% là bản hybrid. Sang năm 2023, con số này là 63%. Trong thời gian tới, Toyota sẽ bán nốt lượng xe Yaris Cross thuần xăng còn tồn kho.
 
Việc bỏ bản thuần xăng khiến giá khởi điểm của Toyota Yaris Cross tăng nhẹ, dự kiến vào khoảng 2.000 AUD (32,8 triệu đồng). Trang bị xe không có gì thay đổi khác.
 
Trong năm 2023, Toyota đã nâng cấp nhẹ Yaris Cross bản quốc tế. Cấu hình hybrid cao cấp được nâng cấp mô-tơ điện đi kèm giúp nâng nhẹ thông số vận hành lên 130 mã lực/185 Nm. Nội, ngoại thất được bổ sung nhiều tùy chọn trang trí thể thao như mâm hợp kim 18 inch. Kích thước màn hình tăng mạnh (tối đa 12,3 inch cho cụm đồng hồ và 10,4 inch cho màn trung tâm) giúp tăng vẻ hiện đại.
 
 
Thông tin Yaris Cross "toàn cầu" chuyển thành xe hybrid khiến tương lai bản Đông Nam Á bất ngờ trở nên khó đoán định dù bản này khác hẳn bản quốc tế. Ảnh: Toyota.
 
Chưa rõ tuyên bố hybrid hóa của Toyota Yaris Cross ảnh hưởng ra sao tới bản Đông Nam Á. Không như bản quốc tế, bản Yaris Cross Đông Nam Á dùng khung gầm khác (DNGA so với TNGA) dù cũng có các tùy chọn động cơ xăng và hybrid.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng