+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khai tử hết đội hình sedan, hãng xe Mỹ dùng Ford Mustang để khỏa lấp chỗ trống

Cập nhật: 16:59 20/05/2024
Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho biết có thể sedan hóa Ford Mustang - mẫu coupe bán chạy nhất thế giới trong nửa thập kỷ qua, để thu hút tập người dùng phổ thông hơn.
 
Từ đầu thập kỷ 2020, Ford đã khai tử đội hình sedan và hatchback quốc tế để dồn lực cho SUV và bán tải. Tuy vậy, động thái này không mang lại sức bật như mong muốn cho hãng (vẫn phải nhờ cậy chủ lực doanh số F-Series) mà còn làm mất đi vị thế từng có của Ford với những Focus, Fiesta hay Mondeo.
 
Để phần nào khỏa lấp chỗ trống để lại, Ford đang có dự định biến Mustang - mẫu coupe thể thao bán chạy nhất thế giới thành sedan. Thông tin này được hé lộ bởi CEO Ford Jim Farley vào giữa tháng 5 này. 
 
Theo vị lãnh đạo Ford, thành công toàn cầu của dòng xe 2 cửa (đã là coupe bán chạy nhất thế giới trong phần lớn thập kỷ gần nhất) giúp Ford Mustang "xứng đáng được mở rộng đội hình".
 
 
Ford từng không nói không rằng công bố ảnh ý tưởng Ford Mustang 4 cửa vào 2022, vậy nên dư luận đã đồn đoán hãng cân nhắc phiên bản trên từ thời điểm đó. Ảnh: Ford
 
Những phiên bản mới của Mustang "sẽ dùng động cơ V8 và hộp số sàn lâu nhất có thể". Vị CEO khẳng định hãng sẽ không bổ sung thêm một lựa chọn thuần điện nào khác vì mong muốn giữ chất Mustang thuần túy. 
 
Hãng có vẻ cũng loại Mustang Mach-E khỏi danh sách "Mustang truyền thống" vì thực tế mẫu xe này chỉ có tên chung chứ không có liên quan kỹ thuật tới mẫu coupe nguyên bản.
 
Ông cũng lấy ví dụ thêm về việc một dòng xe ra sao có thể truyền tải được chất Mustang. Ví dụ, một mẫu SUV nhỏ 2 hàng ghế là bất khả thi, tuy nhiên sedan 4 cửa có đủ khả năng để truyền đạt lại chất Mustang đó nên có khả năng cao hơn hẳn.
 
Thêm vào đó, việc có một mẫu sedan 4 cửa, dù có giá cao và mang thiên hướng xe thể thao, vẫn giúp hãng tiếp cận thêm tập khách hàng "truyền thống" muốn xe vừa giải trí, vừa đủ thực tiễn dùng cho gia đình hàng ngày.
 
Ford đã "sợ" mảng xe điện khi làm hãng thua lỗ đáng kể mà không đem lại lợi ích như kỳ vọng nên sẽ không làm một bản thuần điện cho Mustang. Ảnh: SugarDesign
 
Tuy vậy, trước khi một phiên bản Mustang 4 cửa có thể chào sân, Ford sẽ tập trung mở rộng đội hình dòng tên trên bằng các bản hiệu suất cao hơn nữa trước. Vị CEO Ford cho biết họ sẽ học theo cách Porsche làm với 911 với vô vàn các bản thể thao hơn, thuần đua hơn hay hiệu suất cao hơn ra mắt liên tục.
 
Dù vậy, ông cũng loại bỏ một phiên bản off-road tương tự 911 Dakar khi Ford vốn đã không thiếu xe ở mảng này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng