+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Forte/Cerato 2019 sẽ nhận được những biến thể thú vị hơn trong tương lai gần

Cập nhật: 23:54 05/02/2018

Mặc dù chia sẻ khá nhiều thành phần với Cee’d thế hệ thứ ba, Forte 2019 là một chiếc xe được làm ra để đáp ứng nhu cầu ở thị trường Mỹ, vì vậy Kia hứa hẹn sẽ cung cấp cho Forte mới nhiều phiên bản đặc sắc hơn nữa.

Có tên gọi là K3 ở thị trường nội địa Hàn Quốc (còn được gọi là Cerato ở một số thị trường, trong đó có Việt Nam), Forte mới sẽ sở hữu phong cách hiệu suất hơn, theo như tờ Motor Trend mô tả thì đó sẽ là một chiếc sedan cỡ nhỏ "thú vị hơn".

Derrick Ty, Quản lý sản phẩm của Kia Forte ở Hoa Kỳ, đã trò chuyện với Motor Trend tại Detroit Motor Show 2018, và ông chia sẻ rằng: "Chúng tôi chưa hoàn tất Forte. Chúng tôi có nhiều phiên bản thú vị sắp ra mắt, tôi chưa thể nói chi tiết được."

Thương hiệu Hyundai - chị em của Kia hiện đã sở hữu i30 N là sản phẩm hấp dẫn nhất trong dòng sản phẩm i30, vì vậy Kia cũng sẽ đi theo con đường đó để cập nhật và củng cố thể hình ảnh thể thao của hãng xe.

Trong phân khúc sedan nhỏ gọn hiệu suất, Kia Forte mới (sau này) sẽ là đối thủ cạnh tranh của khá nhiều tên tuổi như Volkswagen Jetta GLI, Honda Civic Si và Hyundai Elantra Sport. Trong đó, Elantra Sport có động cơ tăng áp 1,6 lít mạnh 201 mã lực và 264Nm mô-men xoắn cực đại.

Nếu Kia định chia sẻ khối động cơ của Elantra Sport cho chiếc xe của mình, Forte mới sẽ chưa đủ để được xem là "thú vị hơn", bởi vì phiên bản hiện tại của Forte - vừa được trình làng tại Triển lãm Detroit 2018 vào thàng trước vốn dĩ đã mạnh 147 mã lực và 179Nm nhờ có động cơ 2.0 lít chu kỳ Atkinson.

Do đó, Kia sẽ không đi theo hướng này, Derrick Ty đã xác nhận rằng công ty sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh hiện của Hyundai Veloster N cho những phiên bản tập trung vào hiệu năng của Forte. Trên chiếc xe của Hyundai, động cơ này cung cấp 275 mã lực và 352Nm mô-men xoắn.

Báo cáo từ Motor Trend tiếp tục cho biết: "Điều gì sẽ xảy ra nếu Derrick Ty đã đưa ra gợi ý về một biến thể Forte được xây dựng dựa trên cảm hứng từ chiếc Proceed concept hạ cánh tại Triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9 năm ngoái ?."

Tuy nhiên, phiên bản sản xuất của Proceed Concept đã được Kia khẳng định rằng đó sẽ là mẫu xe thay thế cho Pro_Ceed ba cửa ở châu Âu, bởi vì tại thị trường này, Pro_Ceed đã có doanh số bán hàng quá thấp.

Bên cạnh phát triển các biến thể thể thao hơn của Forte mới, việc đưa phiên bản shooting brake thích ứng với Hoa Kỳ cũng đang là một thách thức của hãng xe Hàn Quốc.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng