+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Sorento phiên bản mới sắp được trang bị động cơ diesel

Cập nhật: 17:42 18/01/2018

Phiên bản động cơ chạy dầu diesel của mẫu crossover cỡ trung Kia Sorento thế hệ mới sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ kể từ đầu năm 2019.

Với Sorento phiên bản máy dầu, Kia sẽ là hãng xe tiếp theo gia nhập cuộc chiến trong phân khúc SUV/crossover sử dụng động cơ diesel bên cạnh các hãng xe lớn là Ford, Chevrolet, Jaguar Land Rover và GMC. Mẫu SUV của Kia dự kiến sẽ được bán ra tại Mỹ kể từ đầu năm 2019.

Phát biểu tại triển lãm ô tô Detroit, ông Orth Hedrick - phó Giám đốc kế hoạch sản phẩm của Kia - khẳng định rằng công ty đang làm việc với EPA để nhận được chứng nhận hợp pháp lưu thông cho mẫu Sorento diesel.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do các quy định nghiêm ngặt về khí xả, hãng xe xứ Kim Chi vẫn cam kết rằng Kia Sorento diesel đang tiến gần đến thời điểm bán ra tại Mỹ, sớm nhất là từ cuối năm 2018.

Tại thời điểm này, Kia chưa tiết lộ cụ thể loại động cơ diesel nào sẽ được trang bị cho thị trường Mỹ. Theo dự đoán, nhiều khả năng sẽ là động cơ tăng áp Turbo-diesel 2.2L 4 xy-lanh thẳng hàng với công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 440Nm tương tự phiên bản Sorento ở châu Âu thay vì sử dụng động cơ 2.4L trước đây chỉ có thể sản sinh 185 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm.

Ông Hedrick cũng đã đề cập đến mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu chỉ vào khoảng 7,84 lít/100km của chiếc Sorento diesel khiến cho rất nhiều người quan tâm. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, Sorento diesel còn được cải thiện tối đa khả năng kéo mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản hiện tại. Riêng phiên bản Sorento máy dầu hiện tại đã sở hữu sức kéo lên tới 2.268kg khi trang bị động cơ V6.

Kia Sorento diesel hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc vào thị trường SUV diesel ở Mỹ.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng