+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

KIA Sportage 2022 lên 'ngôi vương' phân khúc chỉ sau 1 tháng mở bán

Cập nhật: 19:44 13/08/2022
Trong tháng đầu tiên ra quân, KIA Sportage 2022 đã khiến các đối thủ sừng sỏ phải lùi lại phía sau, chấp nhận để "ngai vàng" cho một "tân binh".
 
Phân khúc Crossover hạng C tại thị trường Việt Nam có sự xáo trộn khi "kết nạp" thêm KIA Sportage 2022. Thứ hạng giữa các mẫu xe đã có sự thay đổi.
 
 
KIA Sportage 2022 lên "ngôi vương" phân khúc chỉ sau 1 tháng mở bán.
 
Theo kết quả bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), KIA Sportage 2022 đã thiết lập lại trật tự thứ hạng giữa các đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V ngay trong tháng đầu tiên mở bán.
 
Cụ thể, số lượng khách mua xe KIA Sportage 2022 trong tháng 7 đạt 744 người. Dù là tháng đầu tiên mở bán nhưng sức hút của Sportage lấn át tất cả "lão làng" trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, con số này chưa đủ để KIA Sportage ghi danh trong Top 10 xe bán chạy.
 
Ưu điểm của KIA Sportage nằm ở thiết kế hiện đại, thể thao. Khoang lái tràn ngập tiện nghi, sắp xếp khoa học với màn hình đôi tràn viền và núm xoay chuyển số. Xếp ở vị trí thứ 2 trong phân khúc là Hyundai Tucson 2022 khi giao đến tay khách hàng 653 xe bán. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, tổng doanh số của Tucson đạt 4.492 xe.
 
Hyundai Tucson tụt xuống vị trí thứ 2 trong phân khúc với 653 xe giao đến tay khách hàng.
 
Theo chia sẻ của nhà sản xuất, doanh số Hyundai Tucson bị ảnh hưởng bởi việc thiếu linh kiện sản xuất nên không đủ xe giao đến tay khách hàng. Tại đại lý, tình trạng kênh giá diễn ra phổ biến nên chưa phản ánh hết sức tiêu thụ thực tế.
 
Ngược lại, Mazda CX-5 khiến giới chuyên môn bất ngờ khi lượng tiêu thụ chỉ đạt 613 xe trong tháng 7. Doanh số cộng dồn trong 7 tháng đầu năm đến nay đạt 8.410 xe, dẫn đầu phân khúc về tổng lượng xe tiêu thụ ở chặng đua 7 tháng đầu năm.
QUẢNG CÁO
Honda CR-V cũng có biểu hiện hụt hơi khi chỉ bán được 535 xe, nâng tổng doanh số đạt được sau 7 chặng đua đầu tiên lên con số 6.402 xe.
 
Mitsubishi Outlander đang có sự chuyển mình mạnh mẽ trong những tháng gần đây. Doanh số tháng 7 của xe đạt 302 xe và cộng dồn doanh số 7 tháng đầu năm lên 2.988 xe.
 
Sự tỏa sáng của KIA Sportage 2022 cho thấy mẫu xe này đáp ứng tốt kỳ vọng của người tiêu dùng Việt, giúp cân bằng lại vị thế của Mazda CX5, Hyundai Tucson,.. Những phản hồi tích cực từ người sử dụng cho thấy KIA Sportage 2022 đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong phân khúc Crossover hạng C.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng